Pháp luật

Bảo vệ cơ quan bảo hiểm tử vong: Nghi bị sát hại để trộm tài sản

Phòng làm việc có để két sắt của cơ quan bị đập cửa kính, tháo chốt, có những dấu vết nghi do trộm đột nhập.

Trưa 14/10, Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang tích cực khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ án mạng xảy ra tại trụ sở Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An khiến ông Đặng Văn Thành (SN 1974, trú tại xã Quỳnh Hồng), nhân viên bảo vệ, tử vong.

Bảo vệ cơ quan bảo hiểm huyện Quỳnh Lưu tử vong

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, ông Thành tử vong trong tư thế nằm sấp, vùng mặt của nạn nhân bị đánh biến dạng. Bên cạnh có một viên gạch, có khả năng đây là công cụ gây án của các nghi phạm. Ngoài ra, tại phòng một cửa - nơi để két sắt, đã bị nghi phạm đập vỡ kính cửa nách, tháo chốt trong của cửa để vào phòng.

Từ trong khu nhà làm việc của BHXH đi ra phía ngoài (phía cửa phụ) có vết hằn kéo dài hàng chục mét. Cơ quan điều tra nhận định dấu vết này có thể là vết trượt các nghi phạm kéo chiếc két sắt để trộm cắp tài sản.

Ông Đặng Ngọc Thọ - Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, người đầu tiên phát hiện sự việc cho biết: Sáng sớm ông đến cơ quan làm việc, thấy cửa khóa nên gọi cho bảo vệ là Đặng Ngọc Thành nhưng không được.

Ông Thọ đi vào phía trong và ra phía sau tòa nhà làm việc thì bàng hoàng phát hiện ông Thành đã tử vong. Thi thể nằm phía trước nhà để xe của cơ quan, xung quanh có rất nhiều máu. Trên thi thể của nạn nhân có rất nhiều vết thương ở vùng đầu và người… Đồng thời cũng có nhiều vết va đập, cạnh đó có một viên gạch.

Cũng theo ông Thọ, tài sản trên người của bảo vệ này là đồng hồ và điện thoại bị đập vỡ để lại hiện trường. Bảo vệ Thành làm việc tại đơn vị này hơn 1 năm qua theo diện hợp đồng. Bảo vệ này được đánh giá là người hiền lành, siêng năng và khỏe mạnh. Gia đình ông Thành thuộc diện khó khăn,bố mẹ già ốm yếu, vợ làm giáo viên, bị bệnh tim. Cơ quan đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình của bảo vệ Thành và phối hợp lo thủ tục mai táng.

Công an huyện Quỳnh Lưu, Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP