Du lịch

Bất chấp nguy hiểm, giới trẻ trèo sang đường tàu trên cầu Long Biên check in

Việc chụp ảnh ở đường sắt luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, mặc dù ban quản lý đã treo biển cấm quay phim, chụp ảnh nhưng rất nhiều bạn trẻ vẫn mạo hiểm trèo sang cả đường tàu chạy để chụp ảnh.

Cầu Long Biên được xây dựng từ năm 1899, đến nay cây cầu trở thành một công trình biểu tượng của Thủ đô với kiến trúc cổ kính cùng tuyến đường sắt chạy qua và trở thành một địa điểm du lịch của du khách trong và ngoài nước.

Vào những ngày đầu thu, không khó để thấy khung cảnh đông đúc, người người đổ về cầu Long Biên tham quan và lưu lại những khoảnh khắc độc đáo cạnh đường ray tàu hỏa.

Tuy nhiên, việc chụp ảnh ở đường sắt luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, mặc dù ban quản lý đã treo biển cấm quay phim, chụp ảnh nhưng rất nhiều bạn trẻ vẫn mạo hiểm trèo sang cả đường tàu chạy để chụp ảnh.

Sau khi cà phê đường tàu chính thức đóng cửa vào hôm 10/10, cầu Long Biên trở thành "điểm nóng" chụp ảnh của khách du lịch và cả dân địa phương.

Để cảnh báo du khách, ban quản lý đã phải treo biển cấm quay phim, chụp ảnh nơi đây.

Mặc dù vậy, nhiều bạn trẻ vẫn mạo hiểm trèo sang cả đường tàu trên cầu Long Biên.

Đây là hình ảnh không khó để bắt gặp, từng nhóm người trèo qua lan can vào đường ray chụp ảnh.

Theo khoản 10, Điều 9, luật Đường sắt quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động đường sắt, nêu rõ: Nghiêm cấm "đi, đứng, nằm, ngồi hoặc hành vi khác trên đường sắt, trừ nhân viên đường sắt, lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ".

Chỉ sơ suất nhỏ, người dân có thể sẽ gặp nguy hiểm vì phía dưới chân là sông Hồng.

Trái với cảm giác nguy hiểm, những người đến đây chụp ảnh lại tỏ ra khá thích thú và vui vẻ.

Con đường trên cầu khá nhỏ nên việc dựng xe máy để vào đường tàu chụp ảnh khiến cho giao thông nhiều lúc trở nên khó khăn.

Tác giả: Hữu Thắng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP