Tin trong tỉnh

Bắt đối tượng ở Nghệ An cho người nghèo vay nặng lãi

Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ đối tượng Hồ Sỹ Đức (SN 1959), trú tại bản Ná Tọc, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Đối tượng Hồ Sỹ Đức cùng hồ sơ liên quan cho vay nặng lãi tại cơ quan công an. (Ảnh: Quỳnh Trang)

Từ nguồn tin phản ánh của người dân, Công an huyện Quế Phong phát hiện đối tượng Hồ Sỹ Đức hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Cụ thể, đối tượng Hồ Sỹ Đức nhận thấy những người dân nghèo trên địa bàn có nhu cầu vay tiền, Hồ Sỹ Đức đã đưa vào giấy vay tiền vào các điều khoản gán, chuộc tài sản cùng lãi suất "cắt cổ".

Vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ rõ ràng, ngày 22/5/2021, Công an huyện Quế Phong đã bắt giữ đối tượng Hồ Sỹ Đức về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ 74 hợp đồng cho vay với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng và nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay.

Tại cơ quan công an, đối tượng Hồ Sỹ Đức khai nhận đã cho 74 người dân vay tiền với lãi suất từ 8%/tháng đến 10%/tháng, số tiền thu lợi bất chính lên đến hơn 100 triệu đồng.

Hiện Cơ quan cảnh sát sát điều tra Công an huyện Quế Phong đã tạm giữ hình sự đối với Hồ Sỹ Đức để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Công an huyện Quế Phong đề nghị ai là nạn nhân của đối tượng cho vay nặng lãi trên liên hệ qua số điện thoại: 02383.885.183 để được giải quyết.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: vay nặng lãi , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP