Pháp luật

Bắt giam 2 cán bộ chiếm dụng hơn 9 tỉ đồng học phí của SV ĐH Y Dược Cần Thơ

Chiếm dụng hơn 9 tỉ đồng tiền học phí của sinh viên, kế toán và thủ quỹ của Sở Y tế Cà Mau bị bắt tạm giam 4 tháng.

Công an đã khám xét nơi làm việc của hai bị can Chương và Trâm (Sở Y tế tỉnh Cà Mau). Ảnh: Gia Bách

Ngày 13.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau bắt tạm giam 4 tháng đối với: Đỗ Thành Chương (nguyên kế toán) và Phan Ngọc Trâm (nguyên thủ quỹ )Sở Y tế Cà Mau để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm dụng tài sản.

16 giờ 15 phút ngày 13.10, ông Trần Văn Dũng, Quyền Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, xác nhận với PV Thanh Niên việc hai nhân viên của Sở bị bắt tạm giam vào trưa cùng ngày. Công tác khám xét nơi làm việc của Chương và Trâm cũng đã hoàn tất.

Theo thông tin ban đầu, năm 2011, UBND tỉnh Cà Mau xin chỉ tiêu và tổ chức xét tuyển sinh viên (SV) đạt điểm cao nhưng không trúng tuyển vào các trường đại học (ĐH) y dược trong khu vực để đào tạo theo địa chỉ, khắc phục tình trạng thiếu bác sĩ, dược sĩ tại tỉnh.

Trường ĐH Y Dược Cần Thơ nhận đào tạo 252 SV học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau. Những SV này tự đóng học phí thông qua Sở Y tế Cà Mau. Tuy nhiên, theo thống kê của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, những năm qua có nhiều SV chưa đóng học phí vì vậy trường đã khóa bảng điểm. Bị khóa bảng điểm, nhiều SV tìm đến Sở Y tế đưa ra bằng chứng mình đã nộp học phí đầy đủ. Vụ việc được Sở Y tế kiểm tra và phát hiện số lượng tiền lớn bị chiếm dụng nên chuyển vụ việc sang cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm được Sở Y tế phân công học phí đối với SV dạng đào tạo trên theo thỏa thuận với trường ĐH Y Dược Cần Thơ, sau đó chuyển cho trường ĐH Y Dược Cần Thơ. Lợi dụng quyền hạn, hai cán bộ này đã chuyển một phần học phí về trường và chiếm dụng hơn hơn 9 tỉ đồng. Trong đó, Trương chiếm dụng số tiền hơn 8 tỉ đồng.

Liên quan vụ việc, tháng 10.2017, Chương và Trâm bị đình chỉ công tác và Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án.

Tác giả: Gia Bách

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP