Pháp luật

Bắt giữ "siêu trộm" có 4 lệnh truy nã, lấy đi chục tỷ đồng của các tiệm vàng

Năm có 4 lệnh truy nã về tội Trộm cắp tài sản vói tổng giá trị trộm cắp được lên tới chục tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Năm. Ảnh: N.H

Tạp chí Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ Công an Hà Nội cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Văn Năm (33 tuổi, quê Bắc Ninh) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Hai người khác là Lại Quang Phú (43 tuổi), Tạ Thị Si (51 tuổi, cùng trú tại Yên Bái) cũng đang bị xem xét về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Báo Tiền Phong dựa theo tài liệu điều tra cho biết, trong khoảng thời gian 2014-2017, Năm đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp trên địa bàn TP Hà Nội với tổng giá trị tài sản hơn 1,4 tỉ đồng. Những nơi mà Năm nhắm đến đều là các tiệm kinh doanh vàng bạc.

Năm quan sát kỹ các tiệm vàng có thể đột nhập được, sau đó chuẩn bị sẵn xà cầy, tuốc nơ vít, kìm cắt điện...

Chờ đến khuya, người này trèo lên tầng tum, dùng các công cụ mang theo để chui vào trong, “khoắng" sạch tài sản. Số vàng trộm cắp, Năm mang lên Yên Bái bán cho Phú và Si.

Theo cảnh sát, Năm từng thực hiện hàng loạt vụ trộm khác ở các tỉnh Sơn La, Lạng Sơn, Nghệ An và Hà Tĩnh. Tháng 12/2018, Năm còn gây ra vụ trộm 300 cây vàng ở một cửa hiệu tại tỉnh Lai Châu.

Trước khi bị Công an Hà Nội tạm giữ, Năm có 4 lệnh truy nã về tội Trộm cắp tài sản của Công an Bắc Ninh và Hải Dương.

Năm khai nhận thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp vàng trên địa bàn nhiều tỉnh thành với tổng giá trị lên tới gần 10 tỉ đồng.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: tiệm vàng , truy nã , siêu trộm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP