Tin trong tỉnh

Bắt hai đối tượng trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy

Ngày 4-3, Cơ quan CSĐT - CAH Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến đường dây vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy…

Các đối tượng Mạo và La cùng tang vật

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Mộng Văn Mạo (SN 1987, trú tại bản Xiên Hương, xã Xá Lượng) và Vi Văn La (SN 1989, trú tại bản Kim Liên, xã Ngọc Lâm) cùng huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Qua công tác trinh sát, đầu năm 2020, CAH Nam Đàn phát hiện trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng lạ mặt, có nhiều biểu hiện bất thường liên quan đến phạm tội về ma túy. Qua xác minh, các trinh sát phát hiện Mộng Văn Mạo và Vi Văn La là những đối tượng nghi liên quan đến các hành vi phạm tội về ma túy.

Ngày 27-2, các trinh sát nhận được nguồn tin đối tượng chuẩn bị vận chuyển một khối lượng ma túy lớn đến địa bàn huyện Nam Đàn tiêu thụ. Ngoài ma túy, các đối tượng cũng “thủ sẵn” vũ khí để chống trả lực lượng chức năng nếu bị phát hiện.

Quá trình đeo bám, khoảng 19h cùng ngày, khi các đối tượng di chuyển đến xóm Quy Chính, thị trấn Nam Đàn và thấy cơ hội tiếp cận đối tượng an toàn, các trinh sát đã ập vào bắt giữ.

Bất ngờ bị bao vây, Mạo và La không kịp trở tay và bị khống chế, bắt giữ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được 35 gam ma túy, 21,6 triệu đồng, 3 điện thoại di động, 1 xe máy và 2 dao nhọn.

Tại cơ quan Công an, Mạo và La đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Toàn bộ số ma túy trên Mạo và La được một người đàn ông (không rõ lai lịch) ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An thuê vận chuyển xuống huyện Nam Đàn.

Mỗi vụ trót lọt, Mạo và La được hưởng 5 triệu đồng tiền công vận chuyển và được người này cho sử dụng ma túy. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Mạo và La là những đối tượng nghiện ma túy lâu năm.

Tác giả: Quang Trường

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP