Đẹp

Bật mí cách thanh lọc cơ thể để khỏe mạnh, tươi trẻ cả năm

Bước sang năm mới, bạn hãy dành thời gian thanh lọc lại cơ thể để cơ thể được khỏe mạnh, làn da rạng rỡ, tươi sáng hơn.

Chế độ ăn uống không khoa học và ô nhiễm môi trường khiến cho cơ thể bạn trở nên "xập xệ" sau một năm làm việc vất vả. Năm mới là thời điểm bạn nên dành thời gian thanh lọc lại cơ thể để mình khỏe mạnh, làn da rạng rỡ, tươi sáng hơn.

Thanh lọc cơ thể là loại bỏ các độc tố có hại, chất thải tích tụ thông qua gan, thận, phổi, da… để mang lại một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Bạn có thể thử nhiều cách thanh lọc cơ thể khác nhau.

Chúng ta nên bắt đầu thanh lọc từ bên trong cơ thể, đặc biệt là ở gan, bởi gan là một trong những cơ quan quan trọng, giữ nhiều chức năng như: trao đổi chất, tổng hợp protein, sản xuất hóc-môn, dự trữ glycogen, sau đó mới đến các bộ phận bên ngoài. Dưới đây là một số cách giúp thanh lọc cơ thể.

Dùng nước chanh

Thanh lọc bằng nước chanh còn có tên "phương pháp thanh lọc siêu cấp" là một trong những phương pháp phổ biến và nổi tiếng nhất vì được nhiều người nổi tiếng áp dụng.

Để thanh lọc bằng nước chanh, bạn cần pha hỗn hợp gồm nước lọc, nước chanh, xi-rô phong và bột ớt cayenne để uống mà không ăn thêm gì khác trong khoảng từ 3 đến 10 ngày. Quá trình thanh lọc bằng nước chanh giúp bạn thải độc tố trong cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách làm: Khuấy 4 thìa canh (60ml) nước cốt chanh tươi, nửa thìa cà phê (1gr) bột ớt cayenne và 5 thìa cà phê (2,5ml) xi-rô phong hữu cơ với 300ml nước lọc. Hãy nhân lượng nguyên liệu này lên 4 hoặc 5 lần để có đủ lượng nước uống trong suốt cả ngày.

Thanh lọc bằng táo và gừng

Đây là phương pháp ít khắc nghiệt hơn phương pháp thanh lọc bằng nước chanh vì bạn chỉ cần thực hiện một ngày mỗi tuần và có thể ăn kèm một ít thức ăn nhẹ tốt cho sức khỏe. Bên cạnh táo và gừng, công thức còn có thêm bột vỏ mã đề - một loại chất xơ được cho là rất hiệu quả trong việc kết dính chất thải giúp cơ thể thải chúng một cách dễ dàng.

Cách làm: Bạn cần 235ml nước ép táo tươi hoặc hữu cơ với 1 thìa cà phê bột gừng và 1 thìa cà phê bột vỏ mã đề. Dùng thìa khuấy đều các nguyên liệu hoặc xay bằng máy xay sinh tố với tốc độ chậm.

Sau khi uống hỗn hợp, bạn nên tiếp tục uống thêm nhiều nước trong suốt cả ngày như một cách thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động.

Sinh tố rau củ quả

Uống loại sinh tố này là một cách thanh lọc cơ thể tự nhiên, lành mạnh mà không khiến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng thiết yếu hoặc cảm thấy đói. Những gì bạn cần làm là thay một bữa ăn trong ngày bằng loại thức uống cung cấp năng lượng này để đạt được các lợi ích về tiêu hóa.

Cách làm: Bạn chỉ cần cho 1 cốc cải xoăn (đã bỏ cuống), 1 quả táo xanh cắt nhỏ, 1 quả chuối chín và nửa cốc rau mùi tươi lá phẳng vào máy xay sinh tố. Xay các nguyên liệu đến khi mịn và thêm một ít nước để hỗn hợp có kết cấu mịn hơn, nếu cần thiết. Ngoài ra, bạn còn nhiều cách khác để thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Ăn chay: Các nhà nghiên cứu cho biết phải mất ít nhất 2-3 ngày bạn mới có thể loại bỏ hết các độc tố ra khỏi cơ thể của mình và một trong những cách hiệu quả nhất đó là ăn chay với những thực phẩm giàu tinh bột, protein ít béo.

Đặc biệt, bạn nên thường xuyên ăn rau quả như bắp cải, bông cải xanh, củ cải đường, rong biển… và trái cây tươi, bởi chúng giàu chất xơ rất tốt cho gan, ngoài ra lượng kali giúp cân bằng nước và a-xít trong cơ thể, kích thích thận loại bỏ độc tố.

Bổ sung nước cho cơ thể: Nước chiếm 50% trọng lượng cơ thể. Để tăng cường sức khỏe và “tống khứ” các chất độc ra khỏi cơ thể, cải thiện quá trình lưu thông máu, bạn nên uống nhiều nước, trung bình khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Tập thể dục: Đây là cách làm tốt nhất giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, giải phóng các endorphin (một loại hóc-môn được não sản xuất ra, mang lại cảm giác hưng phấn, vui vẻ), thúc đẩy quá trình lưu thông máu, cung cấp ô-xy cho tế bào da. Ngoài ra, trong quá trình tập luyện, việc đồ mồ hôi giúp bài tiết độc tố, làm sạch lỗ chân lông. Đặc biệt, tập thể dục thường xuyên kích thích cơ quan bài tiết hoạt động “năng nổ” hơn, giúp cơ thể loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể và giữ lại các dưỡng chất tự nhiên.

Tập luyện hít thở sâu: Hít thở thật sâu sẽ giúp thải ra khí carbon dioxide và cung cấp ô-xy cho cơ thể, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, loại bỏ được các độc tố, cân bằng cơ thể và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, mỗi ngày, bạn nên dành vài phút để tập trung hít thở sẽ làm tăng tác dụng giải độc cơ thể.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: thanh lọc cơ thể , cơ thể

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP