Đẹp

Bật mí tuyệt chiêu loại bỏ các đốm tàn nhang lấm tấm trên da

Tàn nhang cũng như các đốm đen trên da, có thể được loại bỏ một cách triệt để và hiệu quả nếu bạn sử dụng các sản phẩm thiên nhiên đúng cách.

Theo thống kê, các vấn đề về da thường gặp nhất là mụn trứng cá, tàn nhang và các đốm đen trên mặt. Sự thực là, có tới 80% dân số thế giới gặp phải những vấn đề trên nhiều lần trong đời.

Theo các nhà khoa học, có một số yếu tố chính kích hoạt, làm cho da bạn rơi vào tình này như: Phơi nắng, viêm da, thay đổi nội tiết tố, dùng thuốc hóa học, mắc bệnh...

Nếu bạn đột nhiên thấy những đốm đen xuất hiện trên da thì đừng hoảng sợ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những biện pháp tự nhiên để cải thiện và tiêu diệt chúng.

Khoai tây

Một trong những biện pháp tự nhiên giúp làm trắng, giảm các đốm đen và nhược điểm trên da là khoai tây.

Bạn có thể sử dụng nước ép khoai tây hoặc đắp những lát mỏng khoai tây tươi vào vùng da bị tàn nhang, có đốm đen trong vài phút, sau đó rửa sạch da bằng nước. Da của bạn sẽ có những thay đổi tích cực sau 7 - 8 tuần đắp khoai tây theo cách trên.

Khoai tây có tác dụng tốt trong việc chăm sóc da.

Lô hội

Bên cạnh khoai tây, bạn có thể sử dụng lô hội để "cứu" làn da của mình. Bạn chỉ cần cắt một lá lô hội làm đôi, sau đó chà xát lên da. Bạn hãy để nước lô hội khô trên da rồi rửa sạch bằng nước.

Bạn hãy lặp lại cách này hàng ngày, cho đến khi loại bỏ được các mảng tối xấu xí trên da mình.

Vỏ cam

Vỏ cam chứa hàm lượng lớn vitamin C nên có thể trở thành cứu cánh cho nhan sắc và làn da của bạn.

Bạn hay trộn 1 muỗng canh bột vỏ cam với 3 muỗng canh sữa sau đó dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ trong 10-15 phút. Hỗn hợp vỏ cam sữa sẽ nuôi dưỡng làn da của bạn giúp da trắng và sáng hơn.

Chanh tươi

Chanh tươi có tác dụng làm trắng da rất mạnh. Bạn có thể dùng bông chấm nước chanh tươi, chà sát nhẹ lên vùng da xấu xí và rửa sạch bằng nước. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn nước chanh với mật ong làm hỗn hợp đắp mặt nạ giúp làm sáng da, nuôi dưỡng da, tẩy tế bào chết.

Vỏ cam chứa nhiều vitamin C nên rất tốt cho da.

Dầu dừa

Dầu dừa là lựa chọn tuyệt vời để nuôi dưỡng, chống vi khuẩn và giữ ẩm cho da. Bạn có thể sử dụng dầu dừa để massage da hàng ngày.

Hoặc bạn trộn dầu dừa với giấm táo làm mặt nạ dinh dưỡng cho da. Hỗn hợp này giúp làm sạch da, sáng da và bay dần những vết tàn nhang, đốm đen trên mặt bạn.

Yến mạch, sữa chua

Cuối cùng, bạn hãy thử đắp mặt nạ yến mạch và sữa chua để làm trắng da. Hỗn hợp này gồm có 1 muỗng canh yến mạch với 2 muỗng canh sữa chua.

Tác giả: Lại Chi

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP