Tin trong tỉnh

Bất ngờ bị kiểm tra hàng giả, nhiều chủ cửa hàng ở chợ Vinh "ốm, ngất xỉu, đóng cửa bỏ đi"

Ập vào nhiều cửa hàng tại chợ Vinh (Nghệ An) cơ quan chức năng phát hiện nhiều cửa hàng bán các loại máy tính giả, nhái của các thương hiệu lớn nhằm thu lợi bất chính.

Ngày 20/12, tổ công tác của Cục Quản lý thị trường Nghệ An bất ngờ đến kiểm tra tại nhiều cửa hàng ở trong đình chợ Vinh (TP. Vinh) về việc bán các loại máy tính nhái, giả thương hiệu lớn.

Video cơ quan chức năng kiểm tra và chỉ ra máy tính giả và máy tính thật trên thị trường.

Khi thấy lực lượng chức năng đến, nhiều chủ cửa hàng biện lý do ốm, ngất xỉu, một số chủ cửa hàng bỏ đi và nhờ người khác đến đóng cửa hàng để tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Cơ quan chức năng ập vào kiểm tra cửa hàng Hiền Vinh tại chợ Vinh.

Ập vào kiểm tra cửa hàng Hiền Vinh tại khu vực chợ Vinh, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng loạt máy tính giả, nhái máy tính của Casio. Chủ cửa hàng cho biết, số máy tính này không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hoá đơn và được bán với giá thấp hơn nhiều so với chính hãng.

Sau khi kiểm tra tại một số cửa hàng ở khu vực chợ Vinh và các cửa hiệu sách, cơ quan chức năng lập biên bản và tạm thu giữ 75 máy tính nhái thương hiệu Casio để gửi đi giám định chất lượng sản phẩm cũng như mức độ làm giả của các loại máy tính này.

Tại đây cơ quan chức năng phát hiện hàng chục máy tính được làm giả tinh vi.

"Các máy tính làm giả, nhái này thường có ghi nhãn hiệu gần giống với thương hiệu lớn hoặc cố tính ghi cách điệu một vài chữ cái để gây hiểm nhầm.

Trên vỏ hộp của máy tính giả không có tem phụ ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trên thân máy tem giả cũng dán công phu, nhưng người tiêu dùng có thể phân biệt bằng cách dọi đèn laser vào tem nếu xuất hiện chữ "ok" thì đó là hàng thật còn không có là hàng giả .

Cơ quan chức năng kiểm tra nhiều cửa hàng khác cũng phát hiện bày bán nhiều máy tính giả thương hiệu Casio.

Máy tính giả cũng làm sơ sài, chữ không sắc nét, màn chập chờn, trọng lượng nhẹ và quan trọng là tính toán cho sai kết quả", một cán bộ hãng máy tính Casio có mặt cùng lực lượng QLTT nói và cho biết, trên thị trường hiện đang bày bán rất nhiều các loại máy tính giả này.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, thu giữ số máy tính giả này để đưa đi giám định.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP