Cuộc sống

Bất ngờ khi người chồng hoàn hảo ngoại tình

Không ít người vợ cảm thấy bất ngờ và đau đớn khi người chồng "hoàn hảo" của mình một ngày nào đó ngoại tình.

"Anh ấy rất tốt. Anh ấy không có dấu hiệu gì không yêu vợ con. Vậy mà anh ấy ngoại tình. anh vô tình mượn tài khoản icloud của tôi đăng nhập mà không nghĩ là tin nhắn, hình ảnh đã xoá vẫn bị lưu lại. Cho nên những thứ không nên thấy đó hiện hết trong máy tôi. Anh qua lại với một cô bé 18 tuổi. Tôi cảm thấy không chấp nhận được vì lòng tự trọng bị tổn thương", chị Thu Hải (41 tuổi, NV Ngân hàng) tâm sự.

Chung một nỗi niềm, Hương Thảo (38 tuổi, NV Văn phòng) nức nở: "Tôi có hai con đủ nếp tẻ, tôi vẫn thường tự hào về chồng, còn gia đình cũng được gọi là hạnh phúc. Một ngày, tôi bắt gặp chồng và cô bạn của mình vào nhà nghỉ. Từ đó đến nay đã 3 tháng, tôi chưa ngày nào sống yên ổn. Anh nói chỉ vì quá say rượu, không làm chủ được bản thân, mong tôi tha thứ và bảo đó là lần duy nhất làm tôi buồn".

Ảnh minh họa

"Tôi và chồng cưới nhau hơn 15 năm. Trong thời gian đó, niềm vui thì ít mà nỗi buồn thì nhiều. Anh là người con rể hoàn hảo trong mắt gia đình vợ. Đối với con cái, anh hết mực yêu thương, nhưng do tính hay nóng nên đôi khi đánh con hơi quá tay. Vợ chồng tôi làm nghề buôn bán tự do nên thời gian rảnh khá nhiều, vì vậy anh thường lên mạng tìm người để nhắn tin, nếu thấy cô nào dễ dãi là tiến tới luôn. Đó là điểm khiến tôi nhiều lần rơi vào khủng hoảng bởi mọi thứ anh đều tốt chỉ điểm đó làm tôi đau đớn". Chị Phương Hoa (50 tuổi) buồn rầu kể lại.

Không ít người vợ cảm thấy bất ngờ và đau đớn khi người chồng "hoàn hảo" của mình một ngày nào đó ngoại tình. Cảm giác bị xúc phạm, bị tổn thương, bị mất niềm tin bao trùm. Nhưng trên tất cả là một câu hỏi ám ảnh "tại sao anh ấy ngoại tình?". Nhiều người tự đổ lỗi cho bản thân mình. Nhiều người tìm đến tình địch để "truy vấn". Nhưng càng truy vấn càng nhận về những tổn thương. Bởi "người tình" của chồng đôi khi không giống họ hình dung, thậm chí còn "đuối" hơn rất nhiều so với tưởng tượng. Nên họ luôn băn khoăn với câu hỏi: "Vì sao chồng ngoại tình?".

Các chuyên gia tâm lý tổng kết một số nguyên nhân khiến người đàn ông của bạn thay lòng, có thể kể đến như:

Thành đạt trong sự nghiệp.

Có bản tính đa tình.

Gặp được người phụ nữ khiến họ rung động.

Những rạn nứt trong quan hệ vợ chồng.

Bất đồng, xung đột quan điểm sống.

Cuộc sống gia đình tẻ nhạt.

Bạn không có đủ thời gian dành cho anh ấy.

Thiếu sex.

Ngoài ra, các nguyên nhân mà chuyên gia tổng kết từ chính bạn đời như sau:

- Vợ có cái tôi quá lớn, thiếu sự dịu dàng là nguyên nhân vì sao khiến chồng ngoại tình

- Vợ vô tâm khiến chồng ngoại tình, rơi vào vòng tay người phụ nữ khác

- Vợ không biết làm mới bản thân, chăm chút ngoại hình

- Thiếu lửa “yêu”, không giỏi chuyện giường chiếu cũng là nguyên nhân vì sao khiến chồng ngoại tình

Như vậy để thấy rằng, khi nửa kia ngoại tình, bạn nên bình tĩnh để xem xét tất cả. Tránh vì quá chỉ nhăm nhăm vào lỗi của "tình địch" hay của chính chồng mình. Đồng thời, từ đó bạn cũng biết cách để "phòng ngừa", tránh sự việc không mong muốn xảy ra.

Tác giả: Phương Nghi

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP