Pháp luật

Bất ngờ trong phiên xử ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên

Sau thời gian thảo luận, bà Thảo quyết định xin rút đơn ly hôn, nhưng vẫn giữ nguyên yêu cầu phân chia tài sản. Còn ông Vũ không đồng ý, đề nghị tòa tiếp tục xét xử vụ ly hôn giữa ông và vợ.

Bà Thảo đồng ý rút đơn ly hôn

Phiên xử ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên sáng 21/2 diễn ra trong sự tranh luận gay gắt của vợ chồng ông chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Mỗi người có một lý lẽ riêng và đều cho rằng ý kiến của mình là hợp lý.

Để hàn gắn mối quan hệ của ông Vũ và bà Thảo, chủ tọa phiên tòa vừa phân tích, vừa khuyên nhủ bà Thảo rút đơn xin ly hôn, để 2 vợ chồng trở về với nhau, cùng nuôi dạy các con, điều hành công ty.

Bà Thảo cũng bày tỏ mong muốn được hàn gắn, để cuộc sống gia đình bà trở lại như trước. Lúc này, chủ tọa phiên tòa cho bà và ông Vũ 10 phút để bàn bạc, hòa giải.

Khi trở lại làm việc, bà Thảo giãi bày: “Con người sinh ra có quyền sống làm việc, tôi và các con luôn mong muốn điều đó. Tuy nhiên, việc tôn trọng quyền sống, quyền được là con người, làm những điều mình muốn, làm những điều cho Trung Nguyên... Không thể nói tôi không có công ở Trung Nguyên, tôi cũng có công lớn, hướng anh đi từng bước từng bước. Bản thân tôi cũng là người có danh tiếng trên thế giới. Thẩm phán có thể đảm bảo an toàn, an nguy cho mẹ con tôi hay không?”, bà Thảo trình bày trước HĐXX.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đồng ý rút đơn. (Ảnh: Văn Thi).

Ông Vũ cũng rất tin chị, khi toàn bộ tài sản tại ngân hàng đều đứng tên chị. Tòa xác định ông Vũ thông minh, sáng suốt, đủ sức điều hành công ty. Giờ chị về quản lý tài sản nhà mình, chị có mất cái gì đâu. Trong công ty cũng có anh em nhà chị, công ty có vấn đề gì anh chị của chị đều biết cả. Ông Vũ không bao giờ đi chuyển giao tài sản cho người khác, trong khi ông có 4 người con như thế, một doanh nhân lớn như ông Vũ sẽ không làm như thế”.

Chủ tọa cũng khuyên bà Thảo nên để ông Vũ "tự bơi", chị cứ về quản lý tài sản. Các con của hai vợ chồng lớn, đủ trưởng thành thì về làm trợ lý cho bố. “Lúc đó, chị sống như bà hoàng, để chồng tự bơi, quá được, lại hợp với phong tục tập quán”, chủ tọa khuyên.

Suy nghĩ một lát, bà Thảo đứng dậy bày tỏ bà muốn rút đơn ly hôn. Bà Thảo trình bày: “Đã là hôn nhân thì phải đúng bản chất, sống với nhau, cùng quan tâm, lo lắng cho nhau”, bà Thảo nói và xin rút đơn ly hôn, rút toàn bộ vai trò ở công ty.

Tuy đồng ý rút đơn xin ly hôn, nhưng bà không thừa nhận mình sai. Dù rút đơn, nhưng bà tiếp tục giữ yêu cầu tòa phân chia tài sản trong thời kỳ hôn nhân giữa bà và chồng.

Ông Vũ không đồng ý việc bà Thảo rút đơn ly hôn

Lắng nghe đề nghị của bà Thảo xong, chủ tọa phân tích, hôn nhân phải đúng với bản chất của nó. “Nếu bà Thảo xác nhận bản thân có một phần lỗi thì mới hòa giải được”, chủ tọa nói.

Bà Thảo đề nghị HĐXX hỏi ý kiến của ông Vũ về vấn đề có đồng ý việc bà rút đơn hay không. Được chủ tọa hỏi, ông Vũ trình bày rằng, đó là mong ước ngay từ đầu của ông, nhưng đến giai đoạn này, có những điều bà Thảo làm khiến ông không chấp nhận được.

“Có ai đưa chồng mình đến mấy bệnh viện kiểm tra, để đưa cho bằng được chồng mình vào bệnh viện tâm thần. Lương tâm không ai làm điều đó cả. Cô (bà Thảo – PV) phải nói từ cái tâm của cô, cô phải sám hối, sống với nhau đúng bản chất”, ông Vũ trình bày.

Nhận thấy việc tranh luận trở nên gay gắt, đại diện VKS đề nghị HĐXX hỏi lại một lần nữa việc bà Thảo có đồng ý rút đơn xin ly hôn hay không. Bà Thảo cho biết, bà đồng ý rút đơn ly hôn, rút vai trò của bà tại Trung Nguyên, nhưng bà giữ nguyên yêu cầu phân chia tài sản trong thời kỳ hôn nhân.

Lúc này, ông Vũ đứng dậy, hướng về phía vợ nói: “Bỏ qua về với nhau được không?... Hỏi người thân xung quanh cô, tâm tính của cô. Cô phải sám hối”, ông Vũ nói và cho biết ông không đồng ý việc rút đơn ly hôn của bà Thảo.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ thảo luận với luật sư. (Ảnh: Văn Thi).

Chủ tọa hỏi: “Nếu bà Thảo rút đơn mà ông không đồng ý thì ông trở thành nguyên đơn”. Ông Vũ xác nhận ông không đồng ý việc bà Thảo rút đơn và đề nghị tiếp tục ly hôn.

Phiên tòa buổi sáng tạm nghỉ, tòa sẽ tiếp tục làm việc vào chiều nay.

Tác giả: Công Thư - Văn Thi

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP