Pháp luật

Bắt nguyên tổng giám đốc Tổng Công ty Dầu Việt Nam

Bị can Nguyễn Xuân Sơn, nguyên tổng giám đốc Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil) bị bắt để điều tra về hành vi nhận tiền chi lãi ngoài từ ngân hàng OceanBank.

Bị can Nguyễn Xuân Sơn tại cơ quan điều tra - Ảnh: CA cung cấp

Ngày 8-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại PVOil và Ngân hàng OceanBank.

Đồng thời, Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với các ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên tổng giám đốc và Vũ Trọng Hải nguyên kế toán trưởng PVOil.

Cả hai cùng bị khởi tố điều tra về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" theo Điều 355 Bộ luật Hình sự.

Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn và Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các lệnh, quyết định trên.

Đây là diễn biến mới trong quá trình Bộ Công an điều tra giai đoạn II vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm, phần liên quan đến các tổ chức kinh tế nhận tiền ngoài lãi suất tiền gửi (lãi ngoài) của Ngân hàng OceanBank.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết đang làm rõ hành vi vi phạm của các bị can, mở rộng vụ án, triệt để thu hồi tài sản về cho Nhà nước.

Bị can Vũ Trọng Hải tại cơ quan điều tra - Ảnh: CA cung cấp

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm đại án OceanBank, HĐXX tuyên y án bị cáo Hà Văn Thắm mức án chung thân về các tội tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên tổng giám đốc OceanBank, bị tuyên án tử hình về các tội tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản...

HĐXX xác định ông Thắm, Sơn cùng các đồng phạm đã có nhiều sai phạm trong việc cho vay, huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần, chi lãi suất ngoài hợp đồng và gây thiệt hại cho OceanBank gần 2.000 tỉ đồng.

Mới đây, ngày 14-1 cựu chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm bị phạt thêm 15 năm tù với cáo buộc đã làm Oceanbank thiệt hại hơn 90 tỉ đồng trong thương vụ làm ăn với Tập đoàn Vina Megastar.

Tác giả: THÂN HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP