Pháp luật

Bắt nhóm giao dịch ma túy qua thẻ ATM

Công an làm rõ việc mua bán ma túy giữa những người này là nhận tiền qua thẻ ATM và hiệu vàng, sau đó mới chuyển “hàng”.

Ngày 12-5, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47, Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa bóc gỡ đường dây buôn bán ma túy, bắt giữ 6 người.

Theo hồ sơ, Nguyễn Quang Nhất (34 tuổi, phường Cao Thắng, TP.Hạ Long) thường xuyên mua ma túy với số lượng lớn từ các vùng lân cận về cung cấp cho những người bán lẻ trên địa bàn TP Hạ Long. Trung bình 5 ngày Nhất mua từ 100-500 gam ma túy.

4 trong số 6 người trong đường dây ma túy vừa bị bắt

Cùng tham gia với Nhất có một người tên Hiếu “Hành”. Nắm bắt được Hiếu là một trong những mắt xích quan trọng trong đường dây này, tháng 3-2018, PC47 Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ Hiếu.

Sau khi Hiếu bị bắt, nguồn ma túy từ Quảng Yên, Việt Hưng bị ngừng lại, Nhất chuyển hướng lấy ma túy từ Uông Bí, Đông Triều.

Đêm 24-4, 2 tổ công tác đội 5, phòng CSĐT PC47 đã theo sát Nhất di chuyển từ nhà tới một khách sạn trên phường Trần Hưng Đạo (TP.Hạ Long). Khi Nhất đang “giao dịch” thì bị ập vào bắt quả tang.

Tang vật của vụ án

Khám xét khẩn cấp nhà của Nhất, công an thu giữ được 36.76gam ma túy. Qua đấu tranh, Nhất khai mới nhận “hàng” qua xe khách lúc 21 giờ cùng ngày của một người ở Đông Triều.

Từ lời khai của Nhất, ngày 25-4, công an bắt giữ Nguyễn Thu Huyền, Lê Văn Nam, Chu Văn Hùng (cùng thị xã Đông Triều) và Đỗ Quang Tuấn Anh (TP. Hà Nội) nằm trong đường dây cung cấp ma túy số lượng nhiều cho Nhất.

Công an làm rõ việc mua bán ma túy giữa những người này theo phương châm "Tiền trước, hàng sau". Tức là nhận tiền qua thẻ ATM và hiệu vàng, sau đó mới chuyển ma túy.

Tác giả: Cù Hiền

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: giao dịch atm , ma túy , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP