Pháp luật

Bắt tạm giam vợ phó bí thư xã lừa đảo hơn 30 tỷ rồi bỏ trốn

Cơ quan công an vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Thắm (vợ Phó Bí thư Đảng uỷ xã Thạch Đài, Thạch Hà, Hà Tĩnh) vì đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 30 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Nguyễn Thị Thắm tại CQĐT

Ngày 18/10, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra khởi tố vụ án, ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, trú tại thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, Thắm là nhân viên hợp đồng của công ty Bảo Việt Nhân Thọ Hà Tĩnh. Trong thời gian công tác tại công ty bảo hiểm, Thắm đã vay tiền của bạn bè, người quen về để nộp trước cho những khách hàng đến hạn thu nhưng chưa có tiền nộp và dùng chi tiêu cá nhân.

Đến tháng 3/2018, việc kinh doanh bảo hiểm không thuận lợi, tiền lãi các khoản vay tăng nhanh khiến Thắm mất khả năng chi trả các khoản nợ đã vay trước đó. Khi bị thúc ép việc trả nợ, Thắm đã đi vay tiền với lãi suất cao của rất nhiều người dân trên địa bàn Hà Tĩnh với tổng số tiền hơn 30 tý đồng.

Do không có khả năng trả nợ, Thắm đã bỏ trốn vào miền Nam, đồng thời khóa máy. Không liên hệ được với Thắm, nhiều người dân đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an nhận định số tiền Thắm chiếm đoạt lên đến hơn 30 tỷ đồng. Sau khi được gia đình vận động, đến đầu tháng 10, Thắm đã trở về quê đầu thú.

Được biết, Nguyễn Thị Thắm là vợ ông Nguyễn Văn H., Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đài.

Tác giả: PHAN HOÀI - MINH THUỲ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP