Kinh tế

“Bầu Hiển” và những thương vụ lớn giữa đại dịch

Trong bối cảnh các doanh nghiệp “ngủ đông” vì đại dịch, tập đoàn T&T Group và ngân hàng SHB

Ngân hàng SHB gom 5.000 tỷ đồng

Ngân hàng SHB của ông Đỗ Quang Hiển hút vốn thêm nhiều ngàn tỷ đồng để nâng mạnh vốn điều lệ.

Ngân hàng SHB của ông Đỗ Quang Hiển (vẫn được gọi thân mật là “bầu Hiển") vừa phát hành thành công hơn 500 triệu cổ phiếu, qua đó nâng vốn điều lệ lên 17.558 tỷ đồng, vốn tự có lên gần 34.000 tỷ đồng.

Báo Vietnamnet đánh giá, việc tăng vốn điều lệ nằm trong kế hoạch phát triển của SHB, được thông qua tại đại hội đồng cổ đông thường niên SHB năm 2019. Cổ tức SHB năm 2019 sẽ được chia muộn nhất vào quý 3/2020, sau khi được thông qua tại đại hội đồng cổ đông với tỷ lệ 11% .

Tăng vốn điều lệ sẽ nền tảng để SHB hoàn tất toàn bộ các trụ cột của Basel II trong năm 2020. Trong hoạt động ngân hàng, việc nâng vốn có ý nhĩa giúp ngân hàng tăng cường năng lực tài chính, năng lực quản trị, nâng cao khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi trong việc mở rộng mạng lưới hoạt động, đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.

Tập đoàn T&T Group ký hợp đồng nông sản trị giá 115 triệu USD với đối tác Mỹ

Tập đoàn T&T Group vừa ký hợp đồng 115 triệu USD với đối tác Mỹ trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành (Ảnh minh họa).

Tập đoàn T&T Group của nhà doanh nhân Đỗ Quang Hiển còn khiến thị trường chú ý khi ký hợp đồng trị giá 115 triệu USD với tập đoàn Marquis Energy Global của Mỹ.

Trang Bizlive đưa tin, công ty TNHH Nông nghiệp T&T (thành viên của Tập đoàn T&T Group) sẽ nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ Mỹ. Theo kế hoạch, đối tác Mỹ sẽ giao 48.000 tấn DDGS (bã ngô lên men) cho T&T Group trước 10/04/2020, số nguyên liệu còn lại sẽ được giao trong năm nay.

Giữa bối cảnh bức tranh kinh tế nửa đầu 2020 có phần ảm đảm, nguồn thức ăn chăn nuôi đang khan hiếm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thì hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu của Tập đoàn T&T Group là một điểm sáng hiếm hoi. Trước mắt, sản lượng gần 50 nghìn tấn DDGS mà đối tác Mỹ sẽ giao cho T&T Group trong tháng 4 này sẽ góp phần giảm thiếu hụt nguồn cung, bước đầu tháo gỡ khó khăn cho thị trường thức ăn chăn nuôi, giúp ổn định ngành chăn nuôi trong nước giai đoạn hiện tại.

Đánh giá về thương vụ nhập khẩu này của T&T Group, một chuyên gia kinh tế cho biết: Quan trọng không phải là hợp đồng bao nhiêu tiền, mà quan trọng là hợp đồng của T&T Group lúc này sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong nước. Nó giống như một “phép thử” đối với khu vực doanh nghiệp tư nhân. Chúng ta hãy nhìn vào và xem đó là động lực để tìm cách phát triển.

Tác giả: Việt Hương

Nguồn tin: Doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP