Tin trong tỉnh

BĐBP Nghệ An tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy

Ngày 19-6, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), Cứu hộ cứu nạn (CHCN) tỉnh Nghệ An mở lớp tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các đơn vị cơ sở.

Các học viên nghe giới thiệu về tính năng của bình cứu hỏa. Ảnh: Phương Linh

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được các giảng viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian qua; đồng thời, được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan, đơn vị và gia đình.

Các học viên cũng đã được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy...

Sau phần lý thuyết, các học viên đã được hướng dẫn làm quen với trang bị, phương tiện PCCC hiện có; thao tác sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy; biện pháp kỹ thuật chữa cháy; sơ cứu ban đầu người bị nạn. Đồng thời, thực hành các phương tiện chữa cháy như nước, bình bột, bình CO2, chăn ướt để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Dập tắt đám cháy bằng đường nước hiện có của đơn vị.

Thực hành dập tắt đám cháy bằng bình bọt.

Thực hành dập tắt đám cháy bằng chăn ướt. Ảnh: Phương Linh

Buổi tập huấn là dịp để cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ PCCC và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC tại cơ quan, đơn vị.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Biên phòng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP