Xã hội

Bé gái 13 tuổi nhảy từ tầng 8 chung cư tự tử... vì mẹ kiểm tra điện thoại

Giận mẹ kiểm tra điện thoại của mình, bé gái ở TP HCM nhảy từ từ tầng 8 chung cư tử tử.

Ảnh minh họa

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết trên Tiền Phong, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi L.A.Q. (quận 10, TP.HCM) được chuyển đến từ Bệnh viện Nhân dân 115.

Thông tin ban đầu, Bệnh viện Nhân dân 115 ghi nhận bé gái bị chấn thương do nhảy từ lầu 8 chung cư. Qua thăm khám các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị dập gan.

Bé gái hiện đang tỉnh táo, được theo dõi sát và điều trị bảo tồn gan. Cùng với đó BV cũng cử bác sĩ tâm lý để thăm khám, tư vấn cho bé. Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định.

Trò chuyện với bác sĩ, bé Q. cho biết do giận mẹ kiểm tra điện thoại của mình nên Q. đã nhảy từ lầu 8 tự tử vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 20/11. May mắn là bé không rơi thẳng xuống đất mà rớt xuống mái tôn lầu 2, sau đó rơi xuống đụng xe máy rồi mới tiếp đất.

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ CK.I Phạm Hoàng Minh Khôi, khoa cấp cứu BV Nhi đồng 2 thông tin trên Thanh Niên, gần đây, BV tiếp nhận rất nhiều trẻ bị chấn thương do tự tử. Nguyên nhân thường là do trẻ đi chơi về trễ và bị bố mẹ la nên có hành động gây hại cho bản thân mình.

Các bé trong độ tuổi dậy thì tính tình nhạy cảm, ít nghe lời người lớn và đôi khi khá bướng bỉnh. Do vậy, quý phụ huynh cần nắm tâm lý của con để có cách hướng dẫn, xử lý tình huống của con trẻ cho đúng, tránh trường hợp đáng tiếc.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP