Nhân ái

Bé trai 8 năm chiến đấu với căn bệnh suy thận

Đã 8 năm trôi qua kể từ ngày Xuân Hiếu phát hiện ra căn bệnh suy thận quái ác. Đó cũng là 8 năm vô cùng khó khăn, vất vả của gia đình Hiếu.

Nguyễn Xuân Hiếu với căn bệnh suy thận đeo bám 8 năm cần được giúp đỡ. Ảnh: Gia đình cung cấp

Phát hiện mắc căn bệnh suy thận từ năm 3 tuổi, đến nay, Nguyễn Xuân Hiếu (thôn Đông An, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã trải qua 8 năm điều trị bệnh. Hiện tại, mỗi tuần Xuân Hiếu phải duy trì lọc máu 3 lần tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ngoài sự đau đớn từ căn bệnh suy thận, Hiếu còn phải chịu đựng thêm một căn bệnh về máu. Hằng tháng, gia đình phải chi trả hơn 5 triệu đồng tiền viện phí, chưa tính tiền sinh hoạt và phát sinh khi Hiếu sốt.

Mẹ Hiếu làm nghề thợ may, bố không có công việc ổn định, ai kêu gì làm nấy. Từ ngày Hiếu phải ở lại viện, mẹ của Hiếu phải nghỉ việc theo con để tiện chăm sóc. Cảnh nhà đã khó thì nay lại càng khó hơn.

Để lo chạy chữa cho con, dù đã đi vay mượn rất nhiều nơi, nhưng bố mẹ Hiếu vẫn đang nợ một khoản viện phí rất lớn. Gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các cá nhân và xã hội để vượt qua khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Minh - Trưởng thôn Đông An, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế - chia sẻ: “Gia đình nhà cháu Nguyễn Xuân Hiếu thuộc hộ đặc biệt khó khăn trong thôn, đã nhiều lần thôn vận động quyên góp ủng hộ. Rất mong các mạnh thường quân và các tổ chức xã hội quan tâm, giúp đỡ đến gia đình Hiếu để cháu có được cuộc sống như bao bạn bè cùng trang lứa”.

Mọi sự giúp đỡ cho Nguyễn Xuân Hiếu xin liên hệ trực tiếp mẹ của bé Xuân Hiếu là chị Nguyễn Thị Nương, SĐT: 0911 029 169 hoặc chuyển khoản: 4005205345713 - Nguyễn Xuân Lợi, ngân hàng Agribank chi nhánh Phú Lộc.

Tác giả: THANH THANH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP