Trong nước

Bên trong khu cách ly Đà Nẵng sẽ tiếp nhận 250 công dân trở về từ vùng dịch

Chiều 7/2, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đến kiểm tra khu vực tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch virus corona về nước.

Địa điểm Đà Nẵng chọn làm điểm tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch về nước là Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang). Ảnh: Phan Hồng

Đại tá Nguyễn Quốc Hương, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thành phố, cho biết: Sau khi có công văn chỉ đạo của Quân khu V, đơn vị đã tiến hành tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng CloraminB toàn bộ trung tâm huấn luyện. Theo kế hoạch, sẽ có khoảng 250 công dân Việt Nam trở về, được tiếp nhận và sẽ được bố trí ở tại 3 khu nhà của Trung tâm này.

BCH Quân sự thành phố đã chuẩn bị các dụng cụ y tế như khẩu trang, xà phòng, nước sát khuẩn; 250 suất quân trang dùng chung (chăn, màn, chiếu, gối), các dụng cụ cấp dưỡng và nhu yếu phẩm cần thiết khác, đảm bảo nhu cầu ăn, uống, ngủ, nghỉ và sinh hoạt cho 250 công dân trở về.

BCH Quân sự thành phố cũng chỉ đạo lực lượng Cơ quan quân sự các quận Hải Châu, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang phối hợp với công an sẵn sàng tham gia thực hiện cắt, chốt đường để đảm bảo vận chuyển công dân từ Sân bay Đà Nẵng về Trung tâm

Công tác chuẩn bị tiếp đón và cách ly 250 công dân trở về từ vùng dịch tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ đã sẳn sàng.

Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ hiện đóng tại thôn 5, xã Hòa Khương. Hiện có 10 hộ dân với 35 nhân khẩu sinh sống xung quanh khu vực. Ông Trần Văn Trường - Bí thư huyện ủy Hòa Vang, cho biết, địa phương đã tổ chức họp dân, trao đổi thông tin để người dân hiểu đúng nhiệm vụ chính trị quan trọng. Người dân xung quanh đã yên tâm, không có trường hợp nào lo lắng, hoang mang khi thực hiện tiếp nhận, cách ly 250 công dân tại đây.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kiểm tra khu vực bếp ăn tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ.

Theo kế hoạch tiếp nhận công dân tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, lực lượng Quân y sẽ phối hợp với Sở Y tế tiếp nhận hồ sơ, tiến hành đo thân nhiệt. Nếu trường hợp nào sốt sẽ được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi, điều trị, số còn lại được đưa lên Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ để theo dõi, cách ly 14 ngày.

Sống trong khu tiếp nhận, các công dân sẽ được đo thân nhiệt 2-3 lần/ngày, súc họng bằng nước muối và hướng dẫn vệ sinh tay, chân, mặt sạch sẽ. Trường hợp nào nghi ngờ có biểu hiện sốt thì lập tức được đưa đến cơ sở y tế để được theo dõi, cách ly.

Ông Trương Quang Nghĩa đề nghị Sở Y tế tăng cường nhân lực hỗ trợ BCH Quân sự TP, cung ứng phương tiện, vật tư y tế, hóa chất khử trùng để cung ứng cho Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ; giao Công an TP tổ chức chốt chặn để đảm bảo việc vận chuyển các công dân được thông suốt, phối hợp với BCH Quân sự TP trong quản lý, canh gác, bảo vệ và xử lý các vấn đề dân sự ở khu vực tập trung các công dân.

Tác giả: NGUYỄN THÀNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: vùng dịch , cách ly , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP