Tin trong tỉnh

Bênh bạn gái, nam thanh niên đâm chết người

Nghe bạn gái gọi điện nói về chuyện mình vừa bị một nam thanh niên tát, Nguyễn Duy Tuấn đã tức tốc chạy xe máy đến. Chỉ sau vài câu xác minh sự việc, Tuấn đã bất ngờ rút dao đâm nam thanh niên tử vong. Sau khi gây án, Tuấn lên xe khách bỏ trốn ra Hà Nội.

Đối tượng Nguyễn Duy Tuấn.

Khoảng 22 giờ 30 ngày 21- 11, nhiều người có mặt tại quán karaoke ở xã Nghi Ân (TP Vinh, Nghệ An) nghe tiếng cãi vã của hai thanh niên, một lúc sau họ nhìn thấy một thanh niên bị đâm nằm gục trên vũng máu. Sự việc xảy ra quá nhanh nên không ai kịp can ngăn, còn nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Nhận tin báo, lãnh đạo CATP Vinh đã nhanh chóng cử tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát hình sự lập tức có mặt phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh Nghệ An tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân của vụ án mạng. Mặt khác, các tổ công tác lập tức điều tra, xác minh theo dấu vết nóng để truy bắt đối tượng gây án. Danh tính nạn nhân được làm rõ là anh Phạm Ngọc Thắng (1990, trú xã Nghi Kim, TP Vinh), còn nghi phạm được xác định Nguyễn Duy Tuấn (1982, trú xóm 3, xã Nghi Kim, TP Vinh)

Theo thông tin ban đầu thu thập tại hiện trường cũng như lời khai của những người có mặt trong quán karaoke thời điểm xảy ra án mạng được biết: vào khoảng 22 giờ 15, cùng ngày, anh Phạm Ngọc Thắng cùng nhóm bạn đến quán karaoke Nghi Ân Club thuộc xóm 2, xã Nghi Ân, TP Vinh để hát karaoke. Trong quá trình hát anh Thắng có mâu thuẫn với chị Phạm Thị H. (1995, trú xã Hưng Công, H. Bình Lục, Hà Nam). Sau khi xảy ra xô xát, chị Phạm Thị H. vừa khóc vừa chạy ra quầy lễ tân của quán gọi điện cho bạn tên là Nguyễn Duy Tuấn. Hay tin bạn gái bị đánh, Nguyễn Duy Tuấn lập tức chạy xe máy đến quán karaoke nói trên để giải quyết vụ việc.

Khi đến quán karaoke, Tuấn nhìn thấy Phạm Ngọc Thắng đang đứng phía ngoài hành lang cạnh quầy lễ tân. Chỉ sau vài câu xác minh, Tuấn bất ngờ rút con dao bấm đâm thẳng vào vùng đùi gần sát bụng dưới phía trước của anh Thắng. Bị đâm bất ngờ, Thắng quay người bỏ chạy vào phía trong quán. Tuấn đuổi theo đâm tiếp một nhát vào vùng lưng của Thắng. Thắng bỏ chạy đến trước cửa phòng hát số 579 thì gục xuống.

Sau khi xác minh thông tin ban đầu của vụ án, nhiều tổ công tác thuộc CATP Vinh đã nhanh chóng lên đường truy bắt đối tượng Nguyễn Duy Tuấn. Một mặt, các trinh sát (TS) tiến hành lấy lời khai từ nhiều người có mặt trong quán karaoke thời điểm xảy ra án mạng và lời khai của người thân đối tượng. Mặt khác, một tổ công tác lập tức xác minh theo “dấu vết nóng” tại hiện trường, lực lượng CA đã nhanh chóng xác định nơi Tuấn lẩn trốn.

Sau 2 ngày truy lùng với việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sáng 23-11, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã bắt được Nguyễn Duy Tuấn khi đối tượng đang trốn tại Q. Đống Đa, TP Hà Nội. Tuấn lập tức được dẫn giải về Cơ quan CSĐT CATP Vinh để đấu tranh. Bước đầu Tuấn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo khai nhận bước đầu, Tuấn cho biết, khuya ngày 21- 11, Tuấn đang ở nhà thì nghe điện thoại của bạn gái Phạm Thị H. với nội dung: “Em bị 1 thằng tát vào mặt, anh đến rửa nhục cho em”. Khoảng 15 phút sau, Tuấn chạy xe máy từ xã Nghi Kim đến quán karaoke ở xã Nghi Ân thì gặp Phạm Ngọc Thắng đang đứng trước quầy lễ tân. Được chị Phạm Thị H. chỉ về phía Thắng và nói “thằng đó tát em”, Tuấn đi lại chỗ Thắng hỏi lý do, đôi bên xảy ra mâu thuẫn. Mặc dù là anh em, người cùng xã, nhưng vì bênh bạn gái Tuấn đã rút dao mang theo đâm 1 nhát vào đùi anh Thắng. Nạn nhân bỏ chạy, Tuấn đuổi theo đâm tiếp 1 nhát vào lưng khiến anh Thắng gục xuống.

CATP Vinh đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Tuấn, đồng thời hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi: “Giết người”.

Tác giả: DƯƠNG HÓA

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP