Xã hội

Bệnh nhân "siêu lây nhiễm" tại Quảng Bình đã khỏi bệnh và xuất viện

Lái xe T.V.T. (BN 141580), bệnh nhân "siêu lây nhiễm" ở khu vực Cửa khẩu Cha Lo (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) đã được chữa khỏi bệnh và đủ điều kiện xuất viện.

Bệnh nhân "siêu lây nhiễm" tại Quảng Bình đã khỏi bệnh và xuất viện

Ngày 15/8, thông tin từ Sở Y tế Quảng Bình cho biết, trong ngày hôm nay, tại Khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Y dược cổ truyền đã làm thủ tục xuất viện cho 2 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi bệnh.

Đặc biệt, trong đó có trường hợp lái xe T.V.T. (BN 14.1580), bệnh nhân "siêu lây nhiễm" ở khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) đã được chữa khỏi bệnh và đủ điều kiện xuất viện.

Bệnh nhân Covid-19 tại Quảng Bình khỏi bệnh và xuất viện vào ngày 15/8.

Cũng trong ngày 15/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình đã công bố thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong các khu cách ly tập trung của TP Đồng Hới. 2 trường hợp bệnh nhân này đều là trẻ em, đặc biệt có một trường hợp dưới một tuổi, là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất từ trước tới nay tại Quảng Bình.

Như vậy, đến nay, Quảng Bình đã ghi nhận tất cả 81 ca mắc Covid-19. Đã có 15 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh, đủ điều kiện cho xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế. Hiện còn 66 ca đang cách ly, điều trị tại Khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh.

Cũng trong ngày 15/8, Quảng Bình ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. đều ở trong khu cách ly.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, chiều 15/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã tổ chức họp cho ý kiến về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

Tại cuộc họp, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương cần kiểm soát quyết liệt nguồn lây nhiễm; bảo đảm nguồn ngân sách cho phòng, chống dịch; xây dựng kịch bản phòng, chống dịch và truy vết, điều trị bệnh nhân ở mức độ cao hơn so với dự báo tình hình; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị cho lực lượng tuyến đầu, ở các khu cách ly, cơ sở y tế, không để xảy ra lây nhiễm chéo.

Đối với công tác tiêm vắc xin, cần chủ động triển khai tốt, bảo đảm tiêm đúng, đủ và tiêm hết vắc xin khi được cấp về; ưu tiên lực lượng tuyến đầu, các lực lượng tiếp xúc nhiều để phòng ngừa, ngăn chặn nguồn lây nhiễm.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức họp cho ý kiến về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình và các tổ chức đoàn thể tiếp tục kêu gọi sự đoàn kết, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, huy động nguồn lực để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời phát huy vai trò giám sát cộng đồng, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp từ vùng dịch về địa phương.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên cán bộ, nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP