Xã hội

Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi điều trị tại bệnh viện, giám đốc bệnh viện từ chối cung cấp thông tin

Sau khi vào bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) để rút đinh, bệnh nhân Đ.X.L đã bất ngờ bị suy hô hấp ngưng tim. Bệnh nhân được cấp cứu rồi chuyển lên tuyến trên nhưng tử vong sau đó.

Theo phản ánh, bệnh nhân Đ.X.L 33 tuổi là giáo viên, trú tại xã Nga Văn, huyện Nga Sơn, Thanh Hoá. Vào bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn ngày 18/09 để điều trị bệnh gãy xương và rút đinh.

Tuy nhiên sau khi được gây mê để tiến hành phẫu thuật thì bệnh nhân Đ.X.L đã bất ngờ bị suy hô hấp ngưng tim. Sau khi được cấp cứu hồi sức, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá cùng ngày.

Nhận thấy tình hình sức khoẻ bệnh nhân chuyển biến xấu, bệnh nhân tiếp tục được chuyển tuyến ra bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Trao đổi với phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, ông Trần Văn Minh giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn xác nhận thông tin trên là đúng. Tuy nhiên khi được đề nghị cung cấp thông tin quy trình tiếp nhận và điều trị bệnh nhân cũng như nguyên nhân bệnh nhân bị ngưng tim thì ông Minh từ chối cung cấp và cho biết. Hiện tại tất cả hồ sơ liên quan đến bệnh nhân Đ.X.L đã được cơ quan công an thu giữ để tiến hành điều tra.

Ông Trần Văn Minh giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn

Đặt câu hỏi về vấn đề trách nhiệm khi bệnh nhân Đ.X.L bất ngờ chuyển biến xấu rồi tử vong chỉ sau khi nhập viện tại bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn, ông Trần Văn Minh cho biết, "Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn đã thực hiện đúng quy trình, tập trung hết mức, tận tình điều trị vì đây còn là người nhà của một cán bộ trong bệnh viện, chúng tôi còn cử người theo sát bệnh nhân lên bệnh viện đa khoa tỉnh và bệnh viện Bạch Mai. Trường hợp bệnh nhân tử vong thì đó là điều không ai mong muốn, chúng tôi đã chia sẻ cùng gia đình bệnh nhân. Gia đình bệnh nhân cũng thoải mái và không yêu cầu bồi thường".

Trong một diễn biến khác, sau khi phóng viên phản ánh sự việc trên với đại diện Sở Y tế Thanh Hoá thì được xác nhận. Sở Y tế Thanh Hoá chưa nhận được báo cáo của bệnh viện huyện Nga Sơn về trường hợp trên.

Bệnh Viện Đa Khoa Huyện Nga Sơn được thành lập theo quyết định số 660/QĐ-UBND ngày 10/3/2006 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, là bệnh viện hạng II, quy mô 300 giường nội trú được phê duyệt, thực tế đã phải kê đến 450 giường để phục vụ nhân dân, số lượng bệnh nhân khám bệnh, chữa bệnh luôn vượt chỉ tiêu. Bệnh Viện có 04 phòng chức năng và 13 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 15 vạn dân huyện Nga Sơn và các vùng lân cận.

Báo pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc trên

Tác giả: Đức Thọ - Quỳnh Trâm

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP