Xã hội

Bệnh nhân tử vong tại trạm y tế sau khi được tiêm thuốc dưỡng não

Không thấy mẹ chồng về, người con dâu đi ra trạm xá tìm thì phát hiện bà đã tử vong. Được biết, trước đó, bà đã được 1 cán bộ y tế xã tiêm thuốc dưỡng não.

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, vào sáng 9/8, bà Trương Thị H. (67 tuổi), trú thôn Vĩnh Phú, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cảm thấy đau đầu nên đã ra Trạm Y tế xã Kỳ Khang để khám.

Tại đây, bà được ông Thiều Đình Hoàn, là cán bộ y tế của xã tiêm thuốc dưỡng não. Sau khi tiêm, ông Hoàn đi đâu không rõ, tại trạm chỉ còn mỗi bà H.

Đến khoảng 9h cùng ngày, người con dâu không thấy bà H. về liền ra trạm xá tìm thì phát hiện mẹ chồng đã tử vong.

Trạm y tế xã Kỳ Khang, nơi xảy ra sự việc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tâm, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Kỳ Khang cho biết, sau khi tiêm xong thuốc dưỡng não cho bà H., trạm tiếp nhận bệnh nhân khác đến cấp cứu nên ông Thiều Đình Hoàn ra ngoài làm việc, còn bà H. vẫn nằm nghỉ tại đây.

Khi ông Hoàn quay lại thăm hỏi sức khoẻ bà H. thì được bệnh nhân cho biết, có đỡ hơn và xin nằm nghỉ tại trạm một lát rồi về. Sau đó lại có một người đến khám nên ông Hoàn đã tiếp tục công việc của mình.

Đến khi người nhà đến trạm xá, phát hiện bà H. có biểu hiện bất thường và đi thông báo cho ông Hoàn qua kiểm tra thì bệnh nhân đã tử vong.

Cũng theo ông Tâm, sau khi sự việc xảy ra, trạm đã hỗ trợ tiền mai táng phí ban đầu cho gia đình nạn nhân.

Liên quan đến sự việc trên, ông Hồ Lương Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Khang cho biết: "Ngày hôm qua (9/8) sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng và Công an đã vào làm việc. Đoàn đã kiểm tra và lập biên bản vụ việc, tuy nhiên không khám nghiệm tử thi theo nguyện vọng của gia đình".

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP