Thế giới

Bệnh viện cháy lớn, 10 trẻ sơ sinh thiệt mạng vì ngạt khói

Ít nhất 10 trẻ sơ sinh đã thiệt mạng do ngạt khói trong vụ hoả hoạn kinh hoàng xảy ra tại một bệnh viện ở bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ.

Ảnh minh hoạ: ITN

The Guardian dẫn lời các y tá làm việc tại hiện trường cho biết, họ phát hiện ngọn lửa bùng lên từ khu vực dành riêng cho các bé sơ sinh tại bệnh viện bang Maharashtra vào đầu giờ sáng 9/1 (giờ địa phương), sau đó lập tức báo động.

Trong khoảnh khắc hiểm nguy, các nhân viên y tế kịp đưa 7 em bé ra khỏi hiện trường, nhưng ngọn lửa quá lớn khiến họ không thể trở lại cứu 10 bé bị mắc kẹt.

Các nạn nhân đều mới sinh vài ngày. Bé lớn nhất chỉ ba tháng tuổi. "Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy nhưng nhân viên của chúng tôi đã dập tắt ngọn lửa ngay khi có thể. Khói đã khiến các em ngạt thở", Pramod Khandate, một bác sĩ, nói.

Chưa rõ còn ai bị thương sau vụ việc hay không. Lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp và tại chỗ đã ngăn chặn đám cháy không để lan sang các khoa khác trong bệnh viện. Các bệnh nhân khác cũng đã được chuyển tới nơi an toàn.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Narendra Modi đã gọi đây là thảm kịch đau lòng.

Hiện một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân. Ấn Độ vài năm trở lại đây ghi nhận một số vụ cháy nghiêm trọng tại bệnh viện. Năm 2011, ít nhất 90 người đã thiệt mạng trong vụ hoả hoạn xảy ra ở bệnh viện Kolkata của quốc gia Nam Á.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP