Xe

Bentley Bentayga màu hồng hàng độc của đại gia Việt

Mẫu SUV siêu sang về nước đầu 2020, sở hữu màu sơn nữ tính vốn được khá ít khách hàng lựa chọn.

Bentley Bentayga chính thức ra mắt thế giới vào cuối năm 2015, chiếc đầu tiên được đưa về nước vào năm 2016. Sau bốn năm, rất nhiều chiếc Bentayga với nhiều phiên bản, màu sắc khác nhau xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ một chiếc màu hồng (passion pink) xuất hiện vào đầu năm 2020. Trên thế giới, số lượng Bentayga sở hữu lớp sơn này cũng rất ít.

Đầu xe mang DNA của hãng xe Anh Quốc với lưới tản nhiệt hình các mắt lưới kim cương được bao quanh viền mạ crôm. Nắp ca-pô có các đường gân dập nổi chia rõ khoang động cơ và hai bên má xe. Tuy nhiên xe không được trang bị đèn sương mù ở hốc gió hai bên.

Bentley Bentayga màu hồng trên phố Hà Nội.

Vị trí của cụm đèn pha được các kỹ sư bố trí tỉ mỉ nhằm tiết kiệm không gian khi khối động cơ chiếm phần lớn diện tích đầu xe. Ngoài ra, vị trí của đèn pha cũng đảm bảo các công nghệ như tự động cân bằng góc chiếu, mở rộng góc chiếu theo vô lăng, LED ma trận hoạt động tốt nhất.

Thân xe được tạo bởi những đường nét sắc sảo, điểm xuyết bởi những đường cong mềm mại liền mạch trải dài từ đầu đến đuôi xe. Bentley cũng rất tinh tế khi cân nhắc lựa chọn doăng cách âm và các loại thép, nhôm có độ cứng riêng biệt nhằm giảm thiểu tiếng động không mong muốn trong khi vận hành.

Xe được trang bị bộ la-zăng 5 chấu có kích thước 22 inch, được thiết kế có các khe thoát gió nhằm giảm tiếng ồn cũng như tăng khả năng vận hành êm ái nhất. Phần vòm bánh xe được hãng thiết kế phải tạo đủ không gian cho bộ la-zăng có kích thước từ 20-22 inch mà không chạm vào khung xe kể cả khi đánh hết lái hoặc vấp ổ gà. Phía trên là khe thoát gió nhỏ hình chữ B.

Đuôi xe trang bị cụm đèn hậu full LED hình chữ B, đi kèm là các chi tiết mạ crôm tạo vẻ sang trọng như nẹp viền cửa, thanh nẹp hông xe và ống xả kép.

Nội thất cũng toát lên vẻ sang trọng với hai tông màu trắng sữa Linen Hide và nâu Burnt Oak. Da ghế cao cấp của Bridge of Weir – một xưởng làm da có tuổi đời hơn một thế kỷ. Điểm đặc biệt của chất liệu da này là thuộc da bằng vỏ các loài cây như sồi, trinh nữ và keo đen, trong khi nhiều hãng xe thuộc da bằng muối crôm nhằm giảm giá thành cũng như giảm thời gian sản xuất.

Các chi tiết mạ crôm cũng xuất hiện ở cabin. Khách hàng có thể tùy chọn nhiều chất liệu da, gỗ hoặc các tính năng giải trí và hệ thống tiện ích.Công nghệ an toàn trên xe gồm có hỗ trợ lái xe thông minh, kiểm soát chế độ lái chủ động DDM (Drive Dynamic Mode), hệ thống kiểm soát nghiêng thân xe chủ động Bentley Dynamic, điều khiển hành trình thích ứng Stop & Go.

Chiếc Bentayga sở hữu khối động cơ W12 dung tích 6 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây và đạt tốc độ tối đa 301 km/h. Xe trang bị bốn chế độ lái bao gồm Comfort, Sport, Custom và Bentley, điều chỉnh thông qua nút xoay ở trung tâm.

Giá bán của xe không được tiết lộ, nhưng những mẫu Bentayga tiêu chuẩn về Việt Nam khoảng từ 20 tỷ đồng.

Tác giả: Minh Quân

Nguồn tin: Vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP