Xe

Bentley Mulsanne W.O. Edition bản giới hạn xuất hiện tại TP.HCM

Chỉ có 100 chiếc được sản xuất cho toàn thế giới, một chiếc Bentley Mulsanne W.O. Edition xuất hiện trên đường phố TP.HCM.

Là dòng sedan đầu bảng của Bentley và là đối thủ của Rolls-Royce Phantom, số lượng Mulsanne tại Việt Nam khá ít. Chiếc xe trong bài là phiên bản Mulsanne 2019 với tên gọi đầy đủ là Bentley Mulsanne W.O. Edition by Mulliner.

Giống như tên gọi, chiếc xe này được chấp bút và thiết kế bởi bộ phận chuyên phát triển những mẫu xe đặc biệt Mulliner. Mulsanne 2019 W.O. Edition còn là mẫu xe được Bentley ra mắt nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập hãng xe đến từ Anh này.

Chữ viết tắt W.O cũng nhằm để tri ân người sáng lập thương hiệu, ông Walter Owen Bentley. Chiếc Mulsanne Speed 2019 cũng có nhiều điểm được lấy từ mẫu xe Bentley 8 Litre đời 1930 mà ông từng thiết kế và sử dụng cho đến cuối đời.

Tương tự chiếc 8 Litre, Mulsanne W.O. Edition có màu sơn ngoại thất Đen Onyx đặc trưng. Nhiều chi tiết ngoại thất của xe cũng khác biệt hoàn toàn so với một chiếc Mulsanne tiêu chuẩn như logo Bentley màu vàng với số năm 1919-2019, khe thoát gió hốc bánh trước với logo W.O. Bentley by Mulliner…

Bộ mâm đa chấu kích thước 21 inch cũng được sơn màu đen, đồng nhất với chiếc 8 Litre.

Tương tự các phiên bản Mulsanne khác, xe sử dụng chi tiết lướt tản nhiệt dạng đứng cùng các hốc gió cản trước được mạ chrome sáng bóng. Logo với chữ B nổi được bố trí ngay vị trí trung tâm của nắp capo, có để đóng mở nhờ cơ cấu điện. Phần ốp hông được mạ chrome sáng bóng, chạy dọc từ hốc bánh trước xuống cản sau.

Cản sau của xe được bố trí chi tiết ốp chrome nối giữa 2 ống xả, giúp tạo hiệu ứng thị giác chiếc xe bề thế hơn. Hệ thống đèn pha của xe được cách điệu hình chữ B lớn. Logo của Bentley được bố trí ngay giữa nắp khoang hành lý.

Tương tự, nội thất của xe cũng có nhiều chi tiết đánh dấu tên người sáng lập thương hiệu tại cái vị trí như tựa đầu thêu thủ công, bảng taplo, ốp bệ cửa… Ghế xe được bọc da cao cấp Beluga và Fireglow, thảm len lông cừu, rèm cửa và quầy bar đặc biệt với bộ ly pha ly được chế tạo tinh xảo và đậm phong cách truyền thống của Bentley.

Các chi tiết và bề mặt ốp gỗ của xe được phủ veneer theo phong cách Art Deco của những năm 1930 do các nghệ nhân lành nghề của Mulliner thực hiện thủ công. Quá trình này phải mất đến 5 ngày mới hoàn thành, là được làm từ các chất liệu gỗ cao cấp như gỗ tay, phong vàng, bạch đàn và óc chó.

Điểm thú vị ít người biết được là trên chiếc Mulsanne W.O. Edition này sở hữu một phần thửa từ chiếc Bentley 8 Litre do chính Walter Owen Bentley cầm lái. 20 năm trước, khi chiếc Bentley 8 Litre không còn chạy được, hãng xe quyết định phải thay đổi trục khuỷu của xe bằng loại mới. Các kỹ sư của Mulliner phát hiện ra rằng trục khuỷu trên chiếc 8 Litre được chế tạo bằng chất liệu cũng như quy trình gần tương đương với trục khuỷu được sử dụng trên các mẫu xe Bentley hiện tại.

Để tri ân khả năng chế tác tuyệt vời của W.O. Bentley, các nhà thiết kế của chiếc Mulsanne W.O Edition đã quyết định cắt trục khuỷu cũ của chiếc 8 Litre thành 100 mảnh riêng biệt và đặt vào bệ tựa tay trung tâm của hàng ghế sau. Các chi tiết này có thể quan sát thông qua một cửa sổ nhỏ trên bệ đặt ly được xử lý veneer cầu kỳ.

Bentley Mulsanne W.O Edition được phân phối với 3 phiên bản là tiêu chuẩn, thể thao Speed và phiên bản kéo dài trục cơ sở. Xe sử dụng khối động cơ V8 twin turbo dung tích 6.75L, sản sinh công suất 512 mã lực và mô men xoắn 1.020 Nm cho phiên bản tiêu chuẩn và 537 mã lực cùng mô men xoắn 1.100 Nm trên phiên bản Speed. Các phiên bản đều sử dụng hộp số 8 cấp tự động do ZF sản xuất. Điều này giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 4,9-5,3 giây tùy phiên bản.

Giá khởi điểm của Bentley Mulsanne W.O Edition có thể cao hơn mức giá 330.000 USD của dòng xe Mulsanne tiêu chuẩn và phụ thuộc vào các tùy chọn xa xỉ của từng khách hàng.

Tác giả: N.A Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP