Nhân ái

Bị bỏng điện cao thế, nam sinh lớp 6 rất cần được giúp đỡ

Cậu bé Giàng Mí Dính (người dân tộc Mông) đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do hậu quả của tai nạn không đáng có.

Được dẫn đến gặp em Gàng Mí Dính (sinh năm 2007, điểm Đề Sâu, xóm Há Súng, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia, trước mắt chúng tôi là cậu bé đang quằn quại rên lên từng tiếng. Khuôn mặt em nhăn lại, những tiếng thở dốc nặng nề và nước mắt rỉ ra chảy dài xuống khóe miệng.

Theo thầy giáo Vừ Thanh Tý, người trực tiếp đưa em Dính xuống Viện bỏng điều trị, Dính là học sinh nội trú lớp 6A, trường THCS Pả Vi. Khoảng 6g tối ngày 23/3, em Dính tự ý bỏ ra ngoài chơi. Trong lúc trèo lên cột điện bắt tổ chim, em bị dòng điện phóng phải dẫn đến bỏng nặng.

Cậu bé bị phỏng nặng do điện cao thế

Thời điểm phát hiện ra Giàng Mí Dính bị điện giật, người em vẫn đang treo trên cột. Các thầy cô phải cấp tốc gọi nhờ bên điện lực đưa em xuống, đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nằm bệnh viện tỉnh 1 tuần, do các vết bỏng sâu phức tạp, Dính được chuyển lên viện Bỏng Quốc gia tiếp tục điều trị.

Trao đổi với PV, PGS.TS.BS Hồ Xuân Hương – Phó chủ nhiệm khoa Bỏng trẻ em cho biết: “Bệnh nhi Gàng Mí Dính nhập viện trong tình trạng bỏng 8% (7%) độ 3,4,5 chân trái, tốn thương tới khớp gối. Đối với trường hợp bỏng khớp gối việc điều trị rất khó và phức tạp, chúng tôi biết được hoàn cảnh gia đình em khó khăn về phía khoa đang tạo kiện hết mức có thể để giúp đỡ cho cháu sau này có thể đi lại được. Với tình trạng bỏng của cháu Dính thì cần phải điều trị lâu dài, tốn kém nên rất mong được các nhà hảo tâm giúp đỡ”.

Gia đình nghèo khó nên việc chạy chữa cho con vô cùng tốn kém

Bố mẹ Dính, anh Giàng Vả Sò (SN 1983) và chị Thò Thị Cáy (SN 1984) kết hôn sớm, có với nhau 4 người con, Dính là con thứ hai. Sống ở nơi khó khăn, kinh tế không phát triển, thu nhập chính của cả nhà chỉ trông vào mảnh vườn nhỏ trồng ngô, sắn.

Anh Sò không được nhanh nhẹn, cũng không biết tiếng Kinh. Vì thế khi đưa Dính xuống Hà Nội, nhà trường đã cử thầy giáo đi cùng để giúp đỡ bố con anh.

Các bác sĩ cho biết Dính vẫn cần điều trị lâu dài

“Tôi nghiệp họ. Đưa con đi viện mà trong túi bố chẳng có đồng nào. Ở khoa ai cũng thương, cũng giúp. Có người cho hộp sữa, người cho suất cơm. Anh ấy thương con lắm, chẳng rời nửa bước. Tôi không hiểu họ nói chuyện gì với nhau nhưng nhìn cũng biết bố lo cho con hết lòng”, một bệnh nhân cùng phòng thở dài xót xa.

Để có tiền lo cho Dính điều trị bỏng, ngoài những chi phí được bảo hiểm hỗ trợ, các thầy cô giáo của trường trung học Pả Vi đã chung tay giúp đỡ gia đình một phần. Thế nhưng khả năng của các thầy cô cũng hạn chế, em Dính vẫn rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Những đợt điều trị còn lâu dài và tốn kém, rất mong hoàn cảnh của em nhận được nhiều sự quan tâm.

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Do bố bé không biết tiếng Kinh nên bạn đọc có thể gọi cho thầy Vừ Thanh Tý; ‭SĐT 0869113993‬ hoặc thăm bé tại phòng 317 Khoa bỏng trẻ em Viện Bỏng Quốc gia Hà Nội.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP