Thể thao

Bị Burnley cầm hòa, Chelsea lỡ cơ hội vươn lên top 3

Chelsea bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ ba của Premier League sau vòng đấu thứ 35 khi bị Burnley cầm hòa 2-2.

Chelsea có cơ hội cực lớn để lọt vào top 3 đội dẫn đầu sau vòng 35 nếu có chiến thắng trước Burnley.

Vì thế, không có gì khó hiểu khi The Blues nhanh chóng dồn lên áp đặt thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Higuain khi chân sút người Argentina thoát xuống đón đường chuyền đẹp của Hazard và tâng bóng qua đầu Heaton ở góc hẹp song Ben Mee đã kịp tiếp ứng bằng cú phá bóng trước vạch vôi.

Tuy nhiên diễn biến bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 8. Trong một tình huống phạt góc, bóng được một cầu thủ áo xanh phá ra và vô tình trở thành đường kiến tạo vừa tầm cho Hendrick tung ra cú volley xuất sắc, hạ gục Kepa, mở điểm cho đội khách.

Phút 12, Eden Hazard mặc sức phô diễn kỹ thuật cá nhân trong vòng cấm địa Burnley, biến hậu vệ đối phương theo kèm thành gã hề trước khi nhả bóng ra phía sau cho Kante dứt điểm chân trái chuẩn xác, gỡ hòa cho Chelsea.

Chỉ khoảng 2 phút sau, mành lưới Burnley lại phải rung lên sau cú sút trái phá của Higuain. Trước đó, cầu thủ người Argentina đã có tình huống phối hợp rất đẹp với Azpilicueta.

Nhưng cuộc đối đầu ở Stamford Bridge quả thực quá hấp dẫn và khó lường. Phút 24, lại từ một tình huống cố định, Burnley đã có bàn thắng san bằng tỷ số với tình huống lập công của Ashley Barnes.

Chelsea chưa có được vị trí thứ ba trên BXH sau khi bị Burnley cầm hòa 2-2. (Ảnh: Premier League).

Cho đến cuối hiệp 1, sức ép đều đặn được Chelsea duy trì về khung thành Burnley nhưng đội khách đã đứng vững, không còn bị đánh gục thêm lần nào nữa. 2-2 là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, Chelsea bất ngờ có sự thay đổi người khi Kante rời sân và nhường chỗ cho Kovacic.

Chính sự thay đổi này khiến The Blues gần như không gây được áp lực nào đáng kể lên khung thành Burnley trong 45 phút của hiệp hai khi các hậu vệ đội khách đã theo kèm Hazard hay Higuain rất rát.

Về cuối trận, HLV Sarri tung Giroud vào sân thay Higuain với hi vọng có thể tạo nên đột biến nhưng cầu thủ người Pháp cũng không thể đem lại điều gì khác biệt.

Kết quả hòa 2-2 là không đủ để Chelsea vươn lên vị trí thứ 3 khi họ chỉ có 67 điểm, bằng điểm với Tottenham nhưng kém về hiệu số và hơn nữa The Blues đã đá nhiều hơn 1 trận./.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, David Luiz, Emerson; N’Golo Kante (Kovacic 46'), Jorginho, Ruben Loftus-Cheek; Callum Hudson-Odoi (Pedro 41'), Gonzalo Higuain (Giroud 77'), Eden Hazard.

Burnley: Tom Heaton; Matthew Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Charlie Taylor; Jeff Hendrick, Jack Cork, Ashley Westwood, Dwight McNeil; Chris Wood, Ashley Barnes.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP