Pháp luật

Bị cháu đánh chết vì nợ tiền không trả còn đe dọa

Cho dượng vay tiền nhưng đòi nợ nhiều lần không được, Minh dùng gậy tre đánh chết nạn nhân.

Ngày 2-10, TAND tỉnh Nghệ An đang tiếp tục nghị án vụ Vũ Văn Minh (33 tuổi, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội giết người. Nạn nhân là ông Nguyễn Thọ Tuyên, dượng của bị cáo.

Như PLO đã thông tin, đêm 27-4, tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành, bị cáo đã dùng cán xẻng đánh ông Tuyên vì ông này vay tiền nhưng liên tục khất nợ.

Người nhà nạn nhân đã đưa quan tài đến nhà bị cáo để bắt đền và gây sức ép với CQĐT. Sau gần một ngày chính quyền địa phương và công an vận động, người nhà nạn nhân mới đồng ý đưa thi thể về tổ chức lễ an táng.

Bị cáo Vũ Văn Minh tại phiên tòa sơ thẩm.

Quá trình điều tra cho thấy, hồi tháng 3 Minh cho ông Tuyên vay 70 triệu đồng hẹn tám ngày sau trả. Đến hẹn, ông Tuyên chỉ trả được 35 triệu đồng, số còn lại xin khất lần sau. Sau đó, ông Tuyên vào miền Nam nên Minh nhiều lần đến nhà vợ của ông này đòi nợ nhưng chưa đòi được.

Ngày 27-4, Minh biết ông Tuyên về thăm nhà nên gọi điện nhiều lần nhưng ông này không nghe máy. Minh đến quán của con gái ông Tuyên nói: “Nghe nói bố mi về mà không gọi cho tau một tiếng” rồi lớn tiếng dọa đánh ông Tuyên.

Nghe con gái kể lại sự việc, ông Tuyên gọi điện cho Minh hỏi: “Mi đang ở đâu?”. Minh trả lời đang ở nhà thì ông Tuyên nói: “Mi ở đó, tau đến đập cho mi chết”. Sau đó, ông Tuyên đi xe máy đến nhà Minh. Cả hai lời qua tiếng lại, thách thức nhau. Minh dùng gậy tre đánh ông Tuyên khiến nạn nhân tử vong.

Tại tòa sơ thẩm, bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin lỗi gia đình nạn nhân. Bị cáo cho rằng mình không cố ý giết người.

Do vụ án có một số tình tiết phức tạp, HĐXX đã quyết định kéo dài thời gian nghị án, dự kiến sẽ tuyên án vào ngày 4-10.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP