Giải trí

Bị chê học kém, chảnh chọe, Hoa hậu Trần Tiểu Vy vẫn được thầy cô bênh vực

"Không thể chỉ nhìn vào bảng điểm mà đánh giá toàn bộ quá trình học của em Vy. Em đã rất nỗ lực để tiến bộ nhiều qua từng năm học", thầy Cát - giáo viên chủ nhiệm của Hoa hậu Việt Nam 2018 cho biết.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Sự kiện Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu VN 2018 thu hút sự quan tâm của công chúng những ngày. Song song với những lời khen về nhan sắc tân hoa hậu, Tiểu Vy cũng gây tranh cãi khi lộ kết quả thi THPT quốc gia khá thấp.

PV VietNamNet đã đến trường cấp 3 của Trần Tiểu Vy - THPT Vạn Hạnh (Q.10, TP. HCM) và có cuộc gặp với cô Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Trâm, thầy chủ nhiệm Phan Lê Đại Cát và thầy Nguyễn Hữu Vinh (Giáo viên bộ môn Ngữ văn của Trần Tiểu Vy).

Nghe tin Tiểu Vy đăng quang HHVN 2018, không chỉ cô Trâm, thầy Cát mà các giáo viên khác trong trường đều cảm thấy bất ngờ, vui mừng và tự hào. Bởi trước đó Trần Tiểu Vy âm thầm đăng ký dự thi. Các thầy cô đều không nghĩ học sinh sẽ thi hoa hậu chứ đừng nói đến chiến thắng chung cuộc. Bản thân thầy Cát là giáo viên chủ nhiệm cũng chỉ lo cho Tiểu Vy học tốt để thi đỗ tốt nghiệp THPT. Thầy biết tin Tiểu Vy thi hoa hậu từ các học sinh trong lớp lúc cô chính thức qua vòng loại.

Từ lúc đăng quang đến nay, vì lịch trình bận rộn theo sự sắp xếp của BTC mà Tiểu Vy chưa liên lạc được với trường. Nhà trường chỉ biết thông tin qua BTC. Những ngày này, cả trường đều trong không khí rộn ràng vì một học sinh vừa tốt nghiệp đã đăng quang hoa hậu. Rất nhiều cựu học sinh đã gọi điện đến trường chúc mừng.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy bên thầy chủ nhiệm trong lễ tổng kết năm học.

Nói về tân hoa hậu, cô Trâm ấn tượng ở Tiểu Vy là một cô bé cao ráo, xinh đẹp, ngoan ngoãn và lễ phép. Thầy Cát vẫn nhớ lúc Tiểu Vy vừa chuyển đến đã rất bỡ ngỡ. Nhưng với tinh thần học hỏi cao, Tiểu Vy đã hòa đồng và thích nghi nhanh với môi trường mới.

"Ở con người Vy toát lên sự hiền hòa, chân thật, dễ mến và dễ gần. Vy học khá tốt, tham gia tích cực mọi hoạt động của trường, lớp; thậm chí đạt thành tích cao như giải Nhất thi nấu ăn, giải Nhất thi làm thiệp và giải Nhì thi kéo co.

Tôi nhớ nhất lần cả lớp tham gia thi kéo co của hoạt động trường. Vì trong quá trình kéo bị xước xát, các em nam than mệt, than đau rất nhiều. Riêng em Vy cũng bị trầy xước, tay rướm máu nhưng không than câu nào, vẫn tươi cười vui vẻ và tham gia tới cuối cùng.

Trong suốt quá trình học, Vy chưa từng bị phản ánh về bất cứ vấn đề gì. Tôi nói đơn cử, dù nhà Vy ở rất xa tận Gò Vấp, cách trường 15 cây số nhưng em chưa đi học trễ một lần", thầy Cát tự hào kể về học trò.

Về cư xử của tân hoa hậu, thầy Cát khẳng định hoàn toàn không có chuyện Tiểu Vy "chảnh" với bạn bè vì nghĩ mình xinh đẹp. Trái lại, cô là người có tính cách hiền lành, chân thật nên được rất nhiều bạn bè yêu quý. Tiểu Vy cư xử không chỉ với giáo viên mà với tất cả người lớn trong trường đều rất đúng mực, lễ phép.

Vẻ đẹp trong sáng của Tiểu Vy thời còn là học sinh.

Ngoài là giáo viên chủ nhiệm, thầy Cát cũng phụ trách dạy môn Toán. Trong những giờ đứng lớp, thầy nhận xét Tiểu Vy luôn học rất tập trung, chăm chú. Cô có tinh thần tự học cao, luôn cầu tiến trong học tập và không bao giờ phân biệt môn chính hay môn phụ.

Thầy Vinh, giáo viên dạy Ngữ Văn nhận định Tiểu Vy học khá tốt môn của mình. Tiểu Vy thường đặt câu hỏi rất thông minh trong giờ học và viết tốt nghị luận xã hội.

Hỏi thầy Cát về việc Tiểu Vy lộ bảng điểm kém tại kì thi THPT quốc gia gây tranh cãi, thầy cho rằng không thể nhìn một khía cạnh mà đánh giá hết sự việc, như vậy là không công bằng với Tiểu Vy. Với tư cách giáo viên chủ nhiệm, thầy đã nhìn thấy toàn bộ quá trình học và khẳng định hoa hậu đã tiến bộ rất nhiều. So với thời điểm mới chuyển về trường, Tiểu Vy đã nỗ lực không ngừng để học ngày một tốt hơn.

Cô Trâm cũng cho rằng khán giả có thể an tâm về Tiểu Vy vì các giám khảo HHVN đã có một quá trình dài để chọn ra người đẹp phù hợp nhất với tiêu chí của cuộc thi. Cô tin rằng Tiểu Vy là cô bé thông minh, chịu khó nên sẽ tích cực trao dồi thêm ngoại ngữ để sẵn sàng tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Hỏi cô Hiệu trưởng nếu việc Tiểu Vy đăng quang hoa hậu khiến nữ sinh trong trường chạy theo làm đẹp để thi hoa hậu thì sao? Cô Trâm cho biết hình thức của nữ sinh đã thể hiện rõ trong nội quy nhà trường. Cô đề cao cái đẹp trong sáng, giản dị.

"Mọi cuộc thi hoa hậu đều hướng tới cái đẹp chân - thiện - mỹ. Các em nuôi ước mơ thi hoa hậu tức là hướng tới chân - thiện - mỹ; hướng tới cuộc sống nhân ái vì cộng đồng, xã hội. Điều này đáng được trân trọng", cô Trâm chia sẻ.

Về phía nhà trường, cô Trâm cho biết đã hoạch định dự án nhân ái để chung tay, đồng hành cùng Tiểu Vy trong sứ mệnh của một hoa hậu. Cô khẳng định trường THPT Vạn Hạnh vẫn sẽ theo dõi, đồng hành cùng Tiểu Vy không chỉ ở cuộc thi Miss World mà cả thời gian sau này.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP