Giáo dục

Bị chỉ trích 'thái độ' khi thi đấu, quán quân Olympia 2020 lên tiếng

Sau khi trận chung kết, Thu Hằng đã bị một bộ phận dân mạng chê trách là có những hành động không tốt, coi thường đối thủ trên sóng truyền hình.

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đã chính thức khép lại với cái kết ngọt ngào dành cho cô bạn Quán quân Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình).

Cô bạn đã thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, dù bị trừ điểm ngay vòng Khởi động nhưng đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và vươn lên dẫn đầu "đoàn leo núi".

Tuy nhiên, phần thi đấu của Thu Hằng lại gây tranh cãi khi nhiều khán giả cho rằng cô bạn bộc lộ cảm xúc có phần tự tin thái quá khi ăn mừng chỉ tay lên trời, dang rộng hai tay những lúc trả lời đúng câu hỏi. Điều này được đánh giá không phù hợp khi phát sóng trên truyền hình trực tiếp.

Bên cạnh đó, trước khi kết thúc phần thi Về đích, nghe nam sinh Dũng Trí chia sẻ không thể thực hiện giấc mơ đội vòng nguyệt quế và chọn gói câu hỏi an toàn, Thu Hằng cũng bộc lộ rõ sự vui mừng vì biết chắc vị trí Quán quân Olympia đã thuộc về tay mình.

Điều này khiến nhiều khán giả khó chịu và thấy không tôn trọng đối thủ, "thể hiện sự vui mừng trên nỗi đau của người khác".

Trở về nhà, ngồi xem lại toàn bộ chương trình và biết bản thân đang bị dư luận chỉ trích, Thu Hằng rất buồn.

“Em chạnh lòng khi mọi người hiểu nhầm về hành động đó. Em đã tâm sự với mẹ và không nghĩ rằng chỉ vì một vài hành động cá tính của cá nhân lại xảy tranh cãi như vậy”, Thu Hằng bộc bạch và khẳng định "Được làm lại em vẫn sẽ là chính mình".

Nữ sinh rất mong dư luận, khán giả đặt vào vị trí các thí sinh để hiểu được áp lực và niềm vui trong trận chung kết năm. Hằng cho rằng, mong muốn giành vòng nguyệt quế không phải của riêng bản thân, mà bố mẹ, thầy cô, nhà trường và toàn tỉnh Ninh Bình cũng đặt kỳ vọng vào nữ sinh. Áp lực càng lớn thì niềm vui khi chiến thắng càng mãnh liệt.

Hằng thừa nhận mình là cô gái có cá tính mạnh mẽ và quyết đoán. "Có thể cách ăn mừng chiến thắng "dị" của em khiến khán giả hiểu nhầm", Hằng nói.

Theo nữ sinh Ninh Bình, khi chúng ta xác định tham gia thi đấu, chắc chắn sẽ có niềm vui của người chiến thắng và nỗi buồn người thua cuộc. “Trong những khoảng khắc trả lời đúng các đáp án, không phải em cố tình thể hiện thái độ ra bên ngoài, đó là cảm xúc thật sự của bản thân, cảm xúc vô tư nhất của cô học trò lớp 12”, Hằng tâm sự.

Thu Hằng cảm ơn khán giả đã yêu quý và cổ vũ trong suốt chặng thi tuần, tháng, quý và chung kết. Nếu mọi người theo dõi đầy đủ chương trình sẽ thấy, ngay cả khi không đạt điểm cao trong vòng thi Khởi động, em vẫn nở nụ cười rất tươi giống như khi em về đích. Đâu phải lúc về đích em mới cười.

Chia sẻ về hình ảnh gây tranh cãi khi một mình Quán quân đứng lủi thủi nhìn 3 nam sinh ôm nhau, Thu Hằng tâm sự: "Việc này hoàn toàn hiểu lầm vì khi đó góc máy quay không lia đến. Mình có bắt tay với Tuấn Kiệt và Quốc Anh trước, sau đó 2 bạn nam chạy qua bắt tay và ôm Dũng Trí. Mình là con gái nên đợi 3 bạn ôm nhau xong thì mới chạy tới khoác vai chia sẻ cảm xúc".

Tân quán quân một lần nữa khẳng định, những hành động vui mừng đó đơn thuần chỉ là sự tự tin và niềm vui chiến thắng trong trận thi đấu quan trọng nhất năm. Em hoàn toàn không có ý niệm là tổn thương hay kiêu căng, tự phụ với các bạn cùng thi. Em luôn lạc quan và xác định dù kết quả có ra sao thì vẫn phải tin là bản thân mình đã cố gắng và thi đấu hết mình.

Tác giả: Đo Đo

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Quán quân Olympia , Olympia

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP