Trong nước

Bị cho rằng vừa "hạ cánh an toàn" đã mở "tiệc chia tay" hoành tráng, cựu giám đốc CDC Quảng Ninh nói gì?

Vị cựu giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh cho biết bản thân đến nay tuy đã nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ nhưng vẫn chưa tổ chức lễ chia tay "chính thức" nào vì muốn đợi để tổ chức chung với 2 người khác ở cơ quan cùng về hưu.

Ngày 2-8, ông Ninh Văn Chủ, cựu giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh, cho biết những bức hình trên mạng xã hội về bữa tiệc "tri ân", "lễ chia tay", "đêm giao lưu" khá hoành tráng với sự tham dự của rất đông người để chia tay khi ông về hưu đang gây xôn xao dư luận… chỉ là hiểu lầm.

Vị cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh cho biết hình ảnh rất đông người dự tiệc này là liên quan chính đến chương trình hội nghị về y học chứ không phải chỉ để chia tay, tri ân ông về này về hưu.

Theo cựu giám đốc CDC Quảng Ninh, hình ảnh rất đông người dự tiệc này là liên quan chính đến chương trình hội nghị về y học chứ không phải chỉ để chia tay, tri ân ông về hưu. Những bức hình về bữa tiệc "tri ân", "lễ chia tay", "đêm giao lưu" với sự tham dự của rất đông người là do trước đó có 2 hội nghị.

Cụ thể, vào cuối tháng 6-2022, cá nhân ông Ninh Văn Chủ là lãnh đạo CDC tỉnh Quảng Ninh đã tham dự 2 hội nghị được tổ chức ở Quảng Ninh, trong đó một là của Hội Y học dự phòng và một là của Câu lạc bộ giám đốc CDC miền Bắc do ông Chủ làm Chủ tịch câu lạc bộ.

"Cả 2 chương trình hội nghị hôm đó cũng đông mọi người tham dự và sau khi kết thúc thì mọi người ở lại dùng cơm. Trong bữa tiệc hôm đó thì có thêm một phần là mọi người muốn chia tay tôi chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ, dòng chữ lễ chia tay hiện lên màn hình LED và sau đó được thay bằng chữ tiệc tri ân"- ông Chủ nói.

Vị cựu Giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm bản thân đến nay tuy đã nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ nhưng vẫn chưa tổ chức lễ chia tay "chính thức" nào vì muốn đợi để tổ chức chung với 2 người khác ở cơ quan cùng về hưu.

"Tại CDC Quảng Ninh đợt này có 3 người đến tuổi về hưu. Trong đó có tôi và một đồng chí nữ Phó Giám đốc trung tâm về hưu trong tháng 7, người còn lại về hưu vào tháng 8 nên mọi người bàn nhau đợi để tổ chức liên hoan chia tay một thể… Toàn bộ sự việc chỉ có như thế, không phải tôi tổ chức hay mọi người tự về để tổ chức chia tay tôi về hưu mà là tiện chuyến công tác, biết tôi sắp về hưu thì cho chạy chữ trên bảng màn hình LED"- ông Ninh Văn Chủ phân trần.

Những hình ảnh được ông Ninh Văn Chủ đưa trên trang facebook cá nhân

Cũng theo ông Ninh Văn Chủ, ông mới nghỉ hưu được vài hôm, nhưng trước những lùm xùm trên mạng xã hội, ông rất buồn và đang làm báo cáo gửi sở Y tế Quảng Ninh để mọi người hiểu.

Trước đó, ngày 29-7, ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, đã trao quyết định số 568/QĐ-SYT của Sở Y tế về việc nghỉ hưu theo chế độ đối với ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi lễ này, lãnh đạo Sở Y tế ghi nhận những đóng góp của ông Ninh Văn Chủ trong sự nghiệp phát triển của ngành y tế tỉnh, đặc biệt là lĩnh vực y tế dự phòng.

Trước khi chính thức nghỉ hưu theo chế độ, ông Chủ có chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình những hình ảnh về việc nhận quyết định nghỉ hưu cùng những bữa tiệc khá hoành tráng với sự tham dự của cả trăm người và kèm theo dòng status: "Từ ngày mai không làm cũng có lương, không phải chỉ đạo ai và cũng không bị ai chỉ đạo (ngoài vợ) cuộc đời sang trang mới".

Dòng trạng thái trên ngay lập tức nhận được gần hàng ngàn lượt like và hàng trăm lượt bình luận chúc mừng vị Giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh "hạ cánh an toàn".

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP