Kinh tế

Bị đình chỉ giao dịch, FLC nói gì?

FLC cho biết sau khi phát hành BCTC kiểm toán năm 2021, HĐQT FLC sẽ triệu tập cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, theo đúng các trình tự được quy định hiện hành, dự kiến tổ chức vào tháng 11/2022.

FLC dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 vào tháng 11/2022. Ảnh: FLC.


Ngày 31/8/2022, CTCP Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) nhận được quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) về việc chuyển cổ phiếu FLC từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch từ 9/9/2022. Nguyên nhân bị đình chỉ giao dịch do FLC vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Liên quan đến vấn đề này, Tập đoàn FLC cho biết đã nhiều lần gửi giải trình, kiến nghị đến các cơ quan quản lý, để làm rõ các nguyên nhân bất khả kháng nằm ngoài ý muốn của doanh nghiệp, trong đó chủ yếu là những khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị kiểm toán mới sau khi Công ty TNHH Kiểm toán – Tư vấn Đất Việt (đơn vị từng ký Hợp đồng kiểm toán BCTC năm 2021 của Tập đoàn FLC) bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đình chỉ tư cách được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán từ 30/3/2022.

Do đó, FLC bày tỏ mong muốn nhận được sự can thiệp, chỉ đạo hoặc hỗ trợ cần thiết từ cơ quan quản lý để có thể thực hiện việc kiểm toán, soát xét các báo cáo tài chính 2021 của Tập đoàn trong thời gian sớm nhất, qua đó đủ điều kiện tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022.

FLC cho biết sau khi phát hành BCTC kiểm toán năm 2021, HĐQT FLC sẽ triệu tập cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, theo đúng các trình tự được quy định hiện hành. Theo dự kiến, Đại hội sẽ được tổ chức vào tháng 11/2022.

Tại cuộc họp này, HĐQT sẽ trình ĐHĐCĐ thường niên thông qua nội dung lựa chọn đơn vị kiểm toán thực hiện kiểm toán, soát xét các báo cáo tài chính năm 2022 của Tập đoàn FLC, đảm bảo tuân thủ các quy định về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán của doanh nghiệp niêm yết. Trên cơ sở quyết định của ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, Tập đoàn FLC sẽ tiếp tục phối hợp với đơn vị kiểm toán được lựa chọn và dự kiến sẽ phát hành, công bố thông tin các báo cáo tài chính bán niên 2022 soát xét vào tháng 12/2022.

Kết thúc phiên giao dịch 31/8, giá cổ phiếu FLC đạt 4.000 đồng/CP, giảm 0,5% so với mốc tham chiếu và giảm 77,7% so với hồi đầu năm.

Ngày 25/8 vừa qua, một cổ phiếu cùng họ với FLC là ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros bị hủy niêm yết khỏi HoSE. Tuy vậy, ROS vẫn chưa thể giao dịch trên sàn UPCOM do việc nâng khống vốn của đơn vị này (từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng) thuộc hành vi bị cấm theo quy định và đang trong quá trình điều tra. Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) theo đó chưa có cơ sở để xác định số vốn điều lệ hợp lệ cũng như tính đại chúng của ROS và số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch.

"Việc xem xét hồ sơ đăng ký giao dịch của ROS trên UPCOM sẽ được thực hiện sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng và hướng dẫn của cơ quan quản lý”, đại diện của HNX cho hay.

Liên quan tới ROS, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an cùng ngày 25/8 đã thi hành các quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với ông Trịnh Văn Quyết và các cá nhân có liên quan về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại ROS và các công ty có liên quan.

Theo Cơ quan CSĐT, ông Trịnh Văn Quyết đã tăng vốn điều lệ khống của FLC Faros (HoSE: ROS) giai đoạn 2014-2016 từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng, tương ứng với 430 triệu cổ phần. Sau đó, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC chỉ đạo em gái bán toàn bộ cổ phiếu ROS thu được hơn 6.400 tỷ đồng và rút tiền mặt để chiếm đoạt.

Tác giả: Hữu Bật

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

  Từ khóa: đình chỉ giao dịch , FLC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP