Thể thao

Bị huấn luyện viên bạo hành, nữ VĐV Hàn Quốc tìm tới cái chết

Làng thể thao Hàn Quốc đang rúng động khi nữ vận động viên (VĐV) 3 môn thể thao phối hợp là Choi Sook Huyn đã tự kết liễu cuộc đời mình khi bị HLV và bác sĩ của đội bạo hành.

Cái chết của VĐV trẻ tuổi của 3 môn thể thao phối hợp là Choi Sook Huyn đang thực sự khiến cho làng thể thao Hàn Quốc rúng động. Trước đó chưa lâu, nữ VĐV này đã “kêu cứu” khi cáo buộc HLV và bác sĩ của đội bạo hành trong thời gian dài.

Nữ VĐV Choi Sook Huyn tự tử vì bị HLV và bác sĩ bạo hành

Tuy nhiên, trong lúc mọi chuyện chưa được giải quyết thì Choi Sook Huyn đã tự tìm tới cái chết vì áp lực lớn. Gia đình của Choi Sook Huyn tỏ ra vô cùng thất vọng. Họ đã lên tiếng cho rằng các nhà chức trách Hàn Quốc điều tra vụ việc quá chậm, khiến cho Choi Sook Huyn ngày càng chịu áp lực lớn.

Trong khi đó, theo báo giới Hàn Quốc, nhiều đồng đội của Choi Sook Huyn đã không dám lên tiếng tố cáo vì lo sợ trả thù.

Mới đây, kênh YTN đã công bố đoạn ghi âm được gia đình của Choi Sook Huyn. Trong đó, nữ VĐV 22 tuổi này đã nhiều lần bị nhục mạ, bạo hành bởi HLV và bác sĩ của đội cũng như một vài thành viên khác.

Trong đoạn ghi âm, một giọng nam nói: “Mày tới đây, kẹp hai cái hàm của mày lại với nhau đi”. Một giọng khác tiếp lời: “Tao sẽ dạy mày bài học nếu tiếp tục thái độ vào ngày mai”.

Những dòng tin nhắn cuối cùng mà cô gửi cho mẹ mình

Theo ghi nhận, có lần Choi Sook Huyn từng bị bác sĩ của đội tát 20 cái, đá vào bụng, ngực vì không may mắc lỗi. Bố của Choi Sook Huyn cho rằng con gái ông từng phải mua 200.000 won bánh mì và ăn hết trong 1 lần vì tăng cân.

Trong nhật ký của mình, Choi Sook Huyn đã nhiều lần có ý định tự sát với những dòng viết như “thà chết đi còn hơn”. Trước khi chết, cô còn gửi đoạn tin nhắn cho mẹ với nội dung: “Mẹ ơi, con yêu mẹ. Hãy làm sáng tỏ tội ác của họ mẹ nhé”.

Trước tình hình đó, Ủy ban Olympic Hàn Quốc đã khẳng định sẽ vào cuộc điều tra và họ cho biết sẽ trừng phạt nặng những quan chức cố tình làm ngơ trước những khiếu nại của Choi Sook Huyn.

Còn nhớ, năm 2018, cũng có 1 VĐV khác của Hàn Quốc là Shim Suk Hee (VĐV trượt băng từng giành huy chương vàng Olympic) đã nộp đơn tố cáo HLV lạm dụng thể xác, tinh thần và tình dục. Những câu chuyện buồn trên đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh những người làm thể thao ở Hàn Quốc và cần có sự bảo vệ tốt hơn với những VĐV. Bởi lẽ, rất ít nạn nhân dám lên tiếng bởi họ lo sợ bị trả thù và mất sự nghiệp.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Choi Sook Huyn , hàn quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP