Pháp luật

Bi kịch cha h.i.ế.p d.â.m con ruột đến mang thai: Người bố đối diện với mức án 20 năm tù

Theo nhận định của các chuyên gia pháp lý, với hành vi đồi bại và vi phạm pháp luật của ông bố đã hiếp dâm con gái ruột đến mang thai có thể bị phạt 20 năm tù.

Bố hiếp dâm con gái ruột đến mang thai tại Phú Thọ. Ảnh: Tổ Quốc

Liên quan đến sự việc ông bố thực hiện hành vi hiếp dâm con gái ruột đến mang thai tại Phú Thọ, Vietnamnet đưa tin, sáng 4/7, đại diện UBND xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, Phú Thọ cho biết, Nguyễn Văn Hải (SN 1981, xã Dị Nậu) bị công an tỉnh Phú Thọ bắt tạm giam để điều tra về tội hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi.

Nạn nhân là con gái của Hải, em Nguyễn Thị T.H. (SN 2004), bị khiếm thị và chậm phát triển về trí tuệ. H. bị đối tư ợng Hải hiếp dâm đến có thai.

Đại diện UBND xã Dị Nậu thông tin thêm, H. là chị cả trong gia đình có 3 chị em. Em gái H. cũng bị khiếm thị, em trai út của H. (hơn 2 tuổi) may mắn không có vấn đề về mắt. Gia đình H. còn bà nội sức khỏe yếu, hay ốm đau.

"Kinh tế gia đình rất khó khăn, là hộ nghèo của xã. Trước đó, vào năm 2018, mẹ của em bị ung thư và qua đời", đại diện UBND xã Dị Nậu cho biết.

Nhận định về hành vi đồi bại của ông bố này, báo Tổ Quốc đưa tin, luật sư Nguyễn Văn Ngọc, Công ty luật hợp danh Thái Bình Dương - Đoàn Luật sư Nghệ An cho biết: "Hành vi của Nguyễn Văn Hải đã có tác động buộc con gái ruột (dưới 16 tuổi) quan hệ tình dục, đây là hành vi trái với luân thường đạo lý, gây ảnh hưởng nặng nề tới sự phát triển của nạn nhân sau này, vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Về khoa học, các em gái dưới 16 tuổi chưa phát triển một cách toàn diện về thể chất cũng như chưa có những kiến thức cần thiết về mặt sinh học và xã hội, do đó, bố mẹ phải là người có trách nhiệm quan tâm, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ con cái khỏi những nguy hiểm, tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, hành vi của Nguyễn Văn Hải khi dở trò đồi bại với chính con gái của mình là không thể chấp nhận."

Luật sư Nguyễn Văn Ngọc. Ảnh: Tổ Quốc

Luật sư Ngọc cho hay, hành vi của ông bố có dấu hiệu phạm tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi"với nhiều tình tiết định khung tăng nặng như: Có tính chất loạn luân; làm nạn nhân có thai; phạm tội 2 lần trở lên được quy định tại khoản 2 điều 142 Bộ luật Hình sự 2015.

Với hành vi này, đối tượng Hải có thể phải đối diện với mức hình phạt từ 12 năm đến 20 năm".

Cũng theo luật sư, với vụ việc này, dù mức phạt có như thế nào cũng không thể tương xứng với hành vi tội lỗi mà kẻ làm bố này đã gây ra.

Hành vi gây căm phẫn trong dư luận, tạo nên một vết thương đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần chắc chắn sẽ theo nạn nhân suốt quãng đời, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển và hòa nhập cộng đồng của H..

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Đời Sống & Pháp Luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP