Du lịch

Bí kíp vi vu Ai Cập an toàn dù đi một hay nhiều lần cũng phải ghi nhớ

Nếu bạn không muốn gặp rắc rối khi đến Ai Cập, banh hãy ghi nhớ những lời khuyên dưới đây.

1. Không đi mà không có bảo hiểm du lịch

Khi đến bất kỳ quốc gia nào bạn cũng nên mua bảo hiểm du lịch để đề phòng trường hợp bất trắc xảy ra. Bảo hiểm sẽ chi trả cho khách hàng trước những rủi ro không may như ốm đau và phải trả tiền viện phí,…

2. Không bày tỏ tình cảm

Tới Ai Cập bạn không nên hôn, thậm chí là một nụ hôn trên má. Nó được coi là hành động thô lỗ. Bạn cũng không nên ôm người ấy trước nơi đông người.

3. Nghe chỉ dẫn của hướng dẫn viên

Ngay cả khi bạn đã có kinh nghiệm đi du lịch thế giới, vẫn có nhiều nơi hay nhiều thứ mà bạn không biết. Bạn hãy nghe theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên để hành xử đúng mực.

4. Không mặc áo phông sát nách

Đàn ông không nên mặc áo phông sát nách. Phụ nữ tránh mặc quần short. Bạn chỉ nên mặc áo phông sát nách khi tới các thành phố ven biển của Ai Cập.

5. Mặc cả khi đi mua đồ

Muốn mua gì ở Ai Cập bạn đều cần mặc cả. Từ gói thuốc lá, quà lưu niệm, tiền taxi, tour đi sa mạc,… mọi chi phí liên quan đến tiền đều cần kỹ năng mặc cả.

6. Cẩn thận khi đi bộ sang đường

Giao thông ở Cairo rất hỗn loạn, có rất ít đèn giao thông. Xe cộ không nhường người đi bộ. Do đó, bạn cần cẩn thận khi đi bộ sang đường.

7. Đừng quên để lại tiền “tip”

Một trong những điều bạn cần lưu ý khi tới Ai Cập là để lại tiền “tip”. Bạn có thể đặt tiền “tip” tại nhà hàng, cửa hàng quần áo hoặc bất kỳ cửa hàng thương mại nào.

8. Nói chuyện với tài xế taxi

Trước khi bạn đi taxi, bạn nên hỏi giá tiền đi taxi. Sau đó, bạn hãy thỏa thuận giá với tài xế taxi trước khi bước vào xe. Nếu xe taxi có đồng hồ, bạn hãy kiểm tra xem nó có hoạt động hay không.

9. Không uống nước máy

Tốt nhất là nên uống nước đóng chai khi đi du lịch Ai Cập. Bạn không muốn bị bệnh khi đi vi vu đúng không?

10. Không chụp ảnh mà không hỏi

Nếu bạn tới một nơi tuyệt đẹp ở Ai Cập và muốn chụp ảnh bạn nên để ý những người quanh nơi bạn muốn chụp. Bạn cần xin phép những người đấy trước khi chụp nếu không muốn gặp rắc rối.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP