Xã hội

Bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn, trưởng khoa bệnh viện khẳng định không uống ngụm rượu nào: "Có thể do ăn món ba ba nấu rượu vang"

Theo chia sẻ của ông Thắng, trong bữa tiệc tối ngày 9/1/2020, ông không uống chén rượu, chén bia nào mà có thể do ăn món ba ba nấu rượu vang nên trong người có nồng độ cồn.

Tối ngày 9/1, theo thông tin trên tờ Zing.vn, Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh, phát hiện tài xế Lê Hồng Thắng (trú tại thị xã Kỳ Anh) điều khiển ôtô bốn chỗ mang biển số Hà Tĩnh , vi phạm quy định trong hơi thở có nồng độ cồn.

Qua kiểm tra, ông Thắng có nồng độ cồn 0,122 mg/lít khí thở. Theo Nghị định 100 của Chính phủ, mức xử phạt đối với người điều khiển ôtô chưa vượt quá 0,25 mg/1lít khí thở thì bị phạt 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 10-12 tháng.

Theo một cán bộ CSGT, ông Thắng đang công tác tại Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh và là Trưởng khoa Ngoại.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với ông Lê Hồng Thắng. Ảnh: Zing.vn

Trước sự việc nói trên, sáng 10/1 chia sẻ trên báo Đất Việt, ông Lê Hồng Thắng (trú tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trong bữa tiệc tối ngày 9/1/2020, ông không uống chén rượu, chén bia nào.

"Bữa tiệc đó chỉ có mấy anh em trong gia đình chúng tôi. Người em ở nước ngoài về quê ăn Tết nên có mời mấy anh em đi ăn. Trong bữa tiệc, chúng tôi không gọi rượu, bia mà chỉ gọi món ăn thôi.

Tuy nhiên, có thể do chúng tôi ăn món ba ba nấu rượu vang nên trong người có nồng độ cồn. Ngoài món ba ba nấu rượu còn có món thịt lợn rừng hầm bia", ông Thắng cho biết.

Theo ông Thắng, ông vi phạm nồng độ cồn nên ông chấp hành ngay việc xử phạt của lực lượng CSGT.

"Quán ăn gần nhà tôi nên lúc ăn xong tôi đi bộ về nhà chứ không đi xe. Tuy nhiên, sau khi về nhà, do có việc, tôi lại chạy xe đi nên mới bị CSGT tuýt còi", ông Thắng cho biết thêm.

Tác giả: Nam An (t/h)

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP