Du lịch

Bí mật đen tối sau những khách sạn lung linh ở Anh

Du khách mất nhiều tiền để qua đêm trong khu nghỉ sang trọng nhưng nhiều người không biết rằng những nơi đó từng giam các tội phạm.

Dưới đây là một số khách sạn có quá khứ bí mật, khiến nhiều du khách nghe xong không khỏi rùng mình, theo Sun.

Malmaison, Oxford

Nhà tù ở Oxford nằm trong những tòa thành cao của một lâu đài trung đại. Nơi đây có lịch sử hàng trăm năm, nhốt hàng nghìn tội phạm, thậm chí có phạm nhân chỉ 7 tuổi. Năm 1996, nhà tù đóng cửa và được chuỗi khách sạn Malmaison mua lại. Khách sạn này chuyển những phòng giam thành nơi ngủ nghỉ, tân trang lại các lối đi. Các gian nhốt tử tù đều được đổi thành văn phòng nên du khách không cần lo ngại gặp ác mộng. Phí nghỉ mỗi đêm ở đây lên tới 180 bảng (gần 5,5 triệu đồng).

Bên trong khách sạn Malmaison. Ảnh: News.

Clink 78, London

Khu nghỉ Clink, bên trong Kings Cross, London, từng là trụ sở tòa án. Song hiện tại, nó là một khách sạn có nhiều người tìm đến. Khách đến đây sẽ nghỉ trong những gian buồng được tân trang lại. Năm 1978, nhóm nhạc rock huyền thoại The Clash đã bị buộc tội ở chính nơi này khi dùng súng trường bắn chết đàn bồ câu.

Khách đến đây một mình có thể đặt phòng đơn trong khu biệt giam còn nếu đi cùng bạn, mọi người có thể đặt phòng ở khu tội phạm thường. Giá phòng đơn một đêm có giá 45 bảng (1,4 triệu đồng), phòng đôi là 54 bảng (hơn 1,6 triệu đồng). Một phòng tập thể có giá 12 bảng một người (360.000 đồng), thu hút nhiều nhóm khách ba lô.

Khách sạn Clink 78. Ảnh: News.

Courthouse, London

Khách sạn 128 phòng này từng là đồn cảnh sát và trụ sở Tòa án Old Street. Nơi đây nằm ở trung tâm của Shoreditch, địa bàn hoạt động của những bang xã hội đen khét tiếng ở London. Phiên tòa xét xử cặp tội phạm song sinh nổi tiếng nhà Kray diễn ra ở khu nhà này. Hiện tại, nhà tù đã được tân trang lại thành các căn phòng riêng tư song không khí tù ngục vẫn hiện hữu. Du khách có thể trải nghiệm một đêm với giá 160 bảng Anh (gần 4,9 triệu đồng).

Bridewell Prison, Liverpool

Nhà tù Bridewell từng được sử dụng là ngục chính của thành phố cảng Liverpool hơn 130 năm cho đến lúc đóng cửa vào năm 1997. Ngày này, nhà tù gồm 90 buồng giam được chuyển thành một khách sạn mang phong cách boutique. Sân tập thể dục được chuyển thành sảnh chờ lát kính, những gian buồng cải tạo làm phòng ngủ ấm áp. Nội thất trang trí bằng những bức ảnh của cựu tù nhân. Phía trước mỗi phòng giam là cánh cửa dày nặng nề, tạo cho du khách cảm giác trải nghiệm như các tội phạm bị giam giữ trước đây. Giá thuê phòng một đêm khoảng 40 bảng (1,2 triệu đồng).

Nội thất sang trọng bên trong khách sạn Bridewell, nơi từng là nhà tù. Ảnh: News.

Penny Rope, Margate

Bước vào khách sạn theo chủ đề nhà tù này, du khách sẽ thấy những gian phòng với cánh cửa kim loại nặng và giường tầng giống như một phòng giam. Trong mỗi phòng giam giả, không có cửa sổ, nhà tắm và bồn rửa mặt nằm ở ngoài, khiến cho khách nghĩ ngỡ mình đang ở trong một nhà tù kiểu cũ. Du khách cần 75 bảng (2,3 triệu đồng) để qua đêm ở đây.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Ma quái , khách sạn , du khách , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP