Cuộc sống

Bí mật lắp camera, mẹ chồng sững sờ trước sự thật về con dâu út khéo miệng lại giàu có

Ngẫm lại tất cả cũng tại mình trước giờ luôn bênh vực con dâu út, để dâu cả cáng đáng tất cả. Thế nhưng sốc hơn là tối hôm sau, tôi còn thấy cái My đang vào phòng vợ chồng tôi lục lọi thứ gì đó. Đến khi trở về, tôi mới hiểu lý do thực sự sau những hành động đó.

Nhà cũng không phải thiếu thốn gì song tôi vẫn chẳng thể nào có nhiều thiện cảm với con dâu cả. Gia đình tôi có được 2 người con trai thì đúng là 2 đứa 2 tính nết hoàn toàn khác biệt, đến 2 đứa con dâu.

Hai anh em nó lấy vợ cách nhau chỉ cỡ 1 năm. Vì nhà cũng khá rộng nên chúng tôi muốn các con ở chung hết với mình, sau này vợ chồng thằng út có muốn ra ngoài thì tính sau. Đấy là suy nghĩ của tôi lúc thằng Nam (con út của tôi) chưa lập gia đình.

Nếu Hoa - nàng dâu cả của tôi vụng giao tiếp bao nhiêu thì cái My, vợ thằng Nam lại khéo léo bấy nhiêu. My phải cái không học cao như chị Hoa nhưng với tôi con gái cũng không cần học hành cao quá, hơn nữa nhà con bé lại rất giàu, mồm mép ăn nói như rót mật vào tai người ta, thử hỏi ai không thương cho được.

(Ảnh minh họa)

Từ ngày sống chung với cả 2 nàng dâu, tôi thành ra chỉ muốn sau này chung sống với vợ chồng thằng út. Phải nói là cái My khiến tôi ưng cái bụng vô cùng. Con bé làm ở một trung tâm thẩm mỹ, lúc nào cũng xuất hiện rất tươm tất, trang điểm kỹ càng. Nhiều khi chẳng phải dịp gì, con bé cũng mang hoa hay quà tặng tôi. Đúng là người có mắt thẩm mỹ, cái khăn, cái váy hay cái áo đều nhìn rất hợp thời.

Thế nhưng cái Hoa thì lại trái ngược. Con bé làm công việc gì đó tôi cũng không hiểu lắm, đại loại thời gian không cứng nhắc nên vẫn hay chủ động làm việc nhà. Đàn bà con gái gì mà tôi chẳng khi nào thấy nó mặc cái váy hay cầm hộp phấn trang điểm. Chắc trong túi nó chỉ có 1 cây son cũng nên. Nhiều hôm mới sáng ra, nhìn thấy 2 con dâu mà tôi đến là ngao ngán. Một đứa lộng lẫy bao nhiêu thì đứa kia giản dị đến mức như người giúp việc bấy nhiêu.

Cũng vài lần thằng cả nói với tôi về chuyện tôi phân biệt đối xử 2 con dâu nhưng tình cảm con người, ai mà quyết định được. Chẳng lẽ tôi là mẹ chồng, tôi không có quyền quý ai hơn sao. Vậy là tôi vẫn mặc kệ, đứa nào thích ôm lấy việc nhà thì cứ ôm, thỉnh thoảng tôi và con dâu út lại đưa nhau đi làm đẹp, mua sắm.

Lần đó, sẵn trong người đang bực mình với bà bạn cứ mãi khoe khoang con dâu, về nhà đập vào mắt tôi lại là nồi cá cháy đen, con dâu gọi mãi không thấy đâu, hóa ra đang lúi húi lau nhà ở trên tầng. Nhìn bộ dạng của nó cộng mùi cá cháy, tôi gào lên một trận cho bõ tức. Con bé có phản bác lại vài câu, sẵn cơn tức trong người tôi tát luôn một cái cho nhớ.

Sau cái tát đó, tôi thấy khá ngại và xấu hổ song con dâu cả tuyệt nhiên không có thái độ gì hỗn hào hay mách với chồng. Lần đó tôi thấy chồng nó hỏi thì nó chỉ bảo cô bạn cho dùng thử mỹ phẩm, bị dị ứng nên mặt mới đỏ vậy. Nghe câu đó xong, tôi chợt thấy sao mà mình tệ quá.

Trước khi đi du lịch cùng bạn bè trong hội Cựu chiến binh, tôi lén lắp camera một phen để làm rõ nhiều điều đang ngờ vực. Thật chẳng ngờ, ngay khi vừa xuống sân bay ở thành phố biển đó, tôi mở camera ra thì thấy con dâu út đang nằm ườn xem tivi còn dâu cả lúi húi lau nhà, nấu cơm như người giúp việc.

Ngẫm lại tất cả cũng tại mình trước giờ luôn bênh vực con dâu út, để dâu cả cáng đáng tất cả. Thế nhưng sốc hơn là tối hôm sau, tôi còn thấy cái My đang vào phòng vợ chồng tôi lục lọi thứ gì đó. Đến khi trở về, tôi mới hiểu lý do thực sự sau những hành động đó.

Vợ chồng tôi vừa về đến nhà đã thấy Hoa đang lúi húi chuẩn bị cơm nước tinh tươm, My thì vẫn như mọi lần đon đả ra hỏi mẹ có mua quà gì cho nó. Hai mẹ con vừa vào phòng, nó đã kéo tôi ra rồi mách rằng mấy hôm tôi đi vắng, nó nhìn thấy chị dâu vào phòng tôi lục lọi.

(Ảnh minh họa)

Lúc này tôi mới vỡ ra hết mọi chuyện. Hóa ra trước giờ mình đã bị những lời nói đường mật khiến lý trí không còn còn. Trong khi con dâu cả luôn sống chân thành, hết lòng với nhà chồng thì tôi lại không coi ra gì, chỉ thích con dâu út vì khéo mồm song thực chất hiểm ác.

Tôi không muốn làm lớn chuyện vì dù gì cũng là con cái trong nhà cả nhưng từ lần đó, tôi đã thay đổi hẳn thái độ với hai con dâu. Tôi tin con dâu út cũng sẽ hiểu điều này mà xem xét lại hành vi của mình.

Tác giả: Đặng Nga

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP