Giới trẻ

Bị mời ra khỏi chung cư vì không đeo khẩu trang, 2 cô gái trẻ không chấp hành còn đứng đôi co: "Bảo vệ mà làm như ông nội người ta vậy"

Đoạn clip ghi lại cảnh 2 cô gái trẻ không đeo khẩu trang, cố tình "cãi chày cãi cối" khi được người đối diện nhắc nhở về việc đeo khẩu trang đã thu hút sự chú ý của người dùng mạng

Theo nội dung đoạn clip ghi lại cho thấy, 2 cô gái trẻ không đeo khẩu trang đi vào khu chung cư. Thấy vậy, bảo vệ khu vực này đã tiến lại nhắc nhở, yêu cầu cô gái đi ra ngoài vì không đeo khẩu trang.

Bị mời ra khỏi chung cư vì không đeo khẩu trang, 2 cô gái trẻ đứng cãi tay đôi

Người bảo vệ nói: "Các em không có khẩu trang thì các em không được vào khu vực này. Ở đây đến 2 người không có khẩu trang".

Lúc này, 2 cô gái trẻ nhẹ nhàng thanh minh rằng: "Giờ em không có khẩu trang nhưng từ từ rồi bọn em mang".

Nhưng nam bảo vệ nhất quyết không đồng ý: "Không được, bây giờ không có khẩu trang thì anh mời các em ra khỏi khu vực nội khu của anh".

Lúc này, hai cô gái vẫn dùng dằng cố giải thích, thậm chí còn vặn vẹo lại người bảo vệ: "Anh có giấy tờ gì để trục xuất tụi em ra khỏi khu này không?".

2 cô gái trẻ xinh đẹp không đeo khẩu trang, bị nhắc nhở nhưng vẫn đứng cãi tay đôi với bảo vệ

Nam bảo vệ nói sẽ mời công an phường ra làm việc, đồng thời giải thích cho 2 cô gái này biết tình hình dịch rất phức tạp, đeo khẩu trang là nhiệm vụ và phải chấp hành theo kiến nghị của Bộ Y tế.

Cuối clip, hai cô gái này vẫn không chịu ra ngoài cũng không tìm cách xử lý vấn đề đeo khẩu trang mà tiếp tục đứng cãi chày cãi cối với nam bảo vệ.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip này đã nhận được rất nhiều ý kiến bình luận của người dùng mạng. Phần lớn đều lên tiếng chỉ trích 2 cô gái trẻ về ý thức kém, nhất là trong giai đoạn dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Theo đó, ở những địa phương có quy định việc người dân đeo khẩu trang khi ra đường, những cá nhân nào không chấp hành sẽ bị xử phạt.

Cụ thể, theo quy định tại Khoản 1 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP, khi đến nơi công cộng mà người dân không thực hiện việc đeo khẩu trang là vi phạm quy định của Bộ Y tế. Hành vi này có thể bị xử phạt từ 1 - 3 triệu đồng.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP