Giới trẻ

Bị người lạ chọc ghẹo trên phố, cô gái nhờ dân mạng tìm danh tính

Bị một nhóm thanh niên chọc ghẹo trên phố đi bộ, cô gái đã chụp ảnh, đăng câu chuyện lên các diễn đàn nhờ dân mạng tìm hộ danh tính nam thanh niên hành xử thiếu văn hoá.

Tối 3/5, câu chuyện một cô gái bị nhóm thanh niên chọc ghẹo trên phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) nhận được nhiều sự quan tâm trên các diễn đàn mạng.

Theo đó, khoảng 22h30, hai cô đang đi thì gặp một nhóm người. Ban đầu, một chàng trai đi theo sau họ, liên tục gọi "chị ơi, chị à...".

Cô gái đã cố tình phớt lờ không để ý, nhưng một người khác tiếp tục đi sau, rồi bất ngờ dí sát mặt vào mặt cô và nói "đi về nhà em không chị ơi".

Khi đó, chủ nhân câu chuyện không chịu được đã quát nhóm bạn này rất to, song trò đùa không có dấu hiệu dừng lại. Cho đến khi thiếu nữ này lấy điện thoại và doạ sẽ gọi 113 thì nhóm thanh niên mới chịu thôi.

Nam thanh niên cùng nhóm bạn đã chọc ghẹo cô gái trên phố. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên sau khi đi được một đoạn, cô lại bị những người này chặn đường, cười cợt hỏi "Chị ơi, chị đã gọi 113 chưa?".

Thậm chí ngồi sau xe các bạn nam này còn có mấy cô gái tỏ vẻ thích thú.

Minh Châu - nạn nhân câu chuyện - cho Zing.vn biết rất bức xúc khi gặp phải tình huống này ở nơi công cộng. Cô cho đó là hành động gần như quấy rối tình dục.

Qua bài đăng Châu muốn nhờ cư dân mạng tìm được danh tính những thanh niên đã chọc ghẹo cô trên phố.

Người này cho rằng nhiều bạn nam nghĩ việc trêu con gái là vui đùa, song hãy hành xử một cách có văn hoá. Hơn cả thế, trò nhảm nhí này còn có sự tham gia, góp mặt của các cô gái khác.

Chỉ vài giờ sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được hàng chục nghìn lượt bình luận của cư dân mạng. Đa số ý kiến đều lên án mạnh mẽ hành động vô văn hoá.

Minh Tuấn bày tỏ: "Nhóm thanh niên này vừa xấu, vừa vô duyên. Mình là con trai còn không ưa nổi kiểu trêu gái như vậy. Ra ngoài đường hãy cư xử đàn ông và thông minh hơn".

Đồng tình với quan điểm trên, bạn Anh Thư cho rằng con trai ra ngoài đường cứ gọi "em ơi, em à" rất vô duyên và phản cảm. Nói một hai câu thì không sao, nhưng biến nó thành trò đùa để mua vui thì không chấp nhận được.

Người thanh niên này đã nhắn tin cho Minh Châu xin lỗi và cho biết phải khóa trang cá nhân vì bị dân mạng đe dọa. Ảnh: NVCC.

Nguyễn My cũng chia sẻ lại tình huống tương tự và sự bức xúc của mình.

Cô cũng gặp một nhóm thanh niên chuyên giật khăn, khẩu trang của con gái. Không chịu được hành vi này, cô phải dùng vũ lực, "dạy dỗ" họ một trận.

Nickname Thanh Nhàn chia sẻ nếu gặp phải trường hợp này các cô gái nên kêu to có cướp hoặc là sàm sỡ rồi nhờ người dân xung quanh giải quyết.

Nhàn cho rằng chỉ có làm như vậy nhóm thanh niên vô văn hoá mới rút ra cho mình bài học đích đáng.

Zing.vn được Minh Châu thông báo thanh niên chọc ghẹo cô đã nhắn tin xin lỗi sau khi bị "đăng đàn" tìm kiếm trên mạng. Vì muốn giải quyết trong hoà bình nên Châu sẽ không công khai danh tính người này.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP