Giải trí

Bị phạt gần 130 triệu USD, Phạm Băng Băng còn lại gì sau bê bối?

Chính thức bị kết tội gian lận và trốn thuế, mỹ nhân họ Phạm còn lại gì sau bê bối rúng động này?

Theo Vnexpress, cơ quan thuế Trung Quốc đã công bố kết quả điều tra sai phạm của Phạm Băng Băng trong việc nộp thuế.

Cụ thể sáng 3/10, cơ quan chức năng Trung Quốc đã công khai các vi phạm của cô trong việc nộp thuế. Trong đó, Phạm Băng Băng đã khai gian dối cát xê 10 triệu tệ trong khi thực chất là 40 triệu tệ. Ngoài ra công ty mà cô đại diện pháp nhân chậm nộp thuế cũng như sử dụng thủ thuật nhằm trốn thuế.

Phạm Băng Băng đăng tải thư xin lỗi sau bê bối gian lận trốn thuế (Ảnh minh họa)

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện quản lý của cô chỉ thị các nhân viên che giấu giấy tờ, hủy chứng cứ liên quan vụ việc, gây trở ngại điều tra của cơ quan chức năng.

130 triệu USD là tổng số tiền phạt của nữ diễn viên này phải nộp – một con số quá cao so với một án phạt dành cho nghệ sĩ.

Được biết, nếu nữ diễn viên không thực hiện đúng và đủ, cơ quan thuế sẽ chuyển hồ sơ của cô sang phía công an để điều tra hình sự sau ngày 31/12.

Theo Xinhua, đây là vụ án cá nhân trốn thuế với số tiền vi phạm lớn nhất mà giới chức Trung Quốc xử lý những năm gần đây.

Nhiều chuyên gia trả lời Xinhua, cho rằng mức xử lý này vừa có tác động tích cực về bảo vệ tính tôn nghiêm của pháp luật, vừa giúp ngành phim ảnh Trung Quốc tiếp tục phát triển, đồng thời nâng cao ý thức nộp thuế trong xã hội.

Tuy nhiên hàng loạt khán giả vẫn bất mãn với kết quả này, họ cho rằng dù trốn thuế lên đến 70 triệu USD nhưng Phạm Băng Băng không bị xử lý hình sự.

Điều khiến công chúng quan tâm lúc này là tương lai của mỹ nhân họ Phạm sẽ ra sao sau bê bối gian lận này khi ở Trung Quốc, một nghệ sĩ vướng vào vòng gian lận thuế sẽ khó có cơ hội được đón nhận trở lại từ phía khán giả, đối tác, đồng nghiệp.

Điều đó đồng nghĩa với việc scandal lần này sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp “một thời vang bóng” của Phạm Gia.

Tờ Apple Daily của Hong Kong tiết lộ đang có một lệnh ngầm tại Trung Quốc. Theo đó, Phạm Băng Băng sẽ bị "cấm vận" trong ba năm ở tất cả các phương tiện truyền thông và bị hủy nhiều hợp đồng có giá trị.

Tờ Haowai Finance cho biết đối tác Hoa Nghị Huynh Đệ và Đường Đức đã tuyên bố không có liên quan đến Phạm Băng Băng sau khi cổ phiếu hai công ty này bị sụt giảm nhanh chóng.

Tờ Ettoday phỏng đoán rằng sau án phạt này, các đối tác có thể hoàn toàn rút vốn bởi họ sẽ không dại gì đầu tư vào một công ty trốn thuế. Rất có thể điều ấy sẽ khiến nữ diễn viên họ Phạm phải đối mặt với tình cảnh nợ nần khi lượng tài sản bị hao hụt khoảng 90%.

Theo Zing.vn, ngày 3/10, Phạm Băng Băng đăng tải bức thư xin lỗi trên trang cá nhân sau 3 tháng im hơi lặng tiếng: "Thời gian gần đây, tôi trải qua đau khổ, giày vò chưa từng có trong đời. Sau khi suy nghĩ, nhìn lại bản thân, tôi cảm thấy xấu hổ, cắn rứt vì những gì mình đã làm. Tôi thành thật xin lỗi mọi người". Nữ diễn viên đã thừa nhận hành vi trốn thuế vì lợi ích kinh tế của mình và hứa sẽ cố gắng huy động tiền bạc, vay vốn để nộp đủ và đúng thời hạn. Nữ nhân họ Phạm cảm thấy lo lắng, sợ hãi và hy vọng công luận sẽ tha thứ và không quay lưng lại với mình.

Phạm Băng Băng luôn thuộc top nghệ sĩ có thù lao ngất ngưởng ở Trung Quốc. (Ảnh: Internet)

Theo Forbes, Phạm Băng Băng luôn thuộc top nghệ sĩ có thù lao ngất ngưởng ở Trung Quốc. Cục Thuế xác nhận cát-xê phim của nữ diễn viên này dao động mức 4-10 triệu USD/dự án.

The Economic Observer đưa tin Phạm Băng Băng là pháp nhân của 12 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực.

Tài sản khổng lồ của mỹ nhân họ Phạm. (Ảnh: Internet)

Hình ảnh một số căn biệt thự đắt giá của nữ diễn viên 37 tuổi này. (Ảnh: Soha)

Ngoài trang sức, hàng hiệu, Phạm Băng Băng còn sở hữu một máy bay tư nhân loại nhỏ trị giá 20 triệu NDT, hàng chục siêu xe (trong đó có 10 chiếc Mercedes, đứng tên 7 bất động sản ngự tại các khu đắc địa ở Bắc Kinh, Thanh Đảo, Thượng Hải, Hong Kong).

Trước Phạm Băng Băng, đã có nhiều minh tinh trốn thuế và bị cục Thuế điều tra.

Năm 2002, cơ quan Điều tra thuế vụ tiến hành xử phạt Lưu Hiểu Khánh và công ty trách nhiệm hữu hạn văn hóa nghệ thuật Hiểu Khánh Bắc Kinh và công ty hữu hạn phát triển thực nghiệp Lưu Hiểu Khánh Bắc Kinh đã trốn thuế với con số 145,83 triệu NDT.

Năm 2000, diễn viên kì cựu Lưu Hiểu Khánh trốn thuế phải chịu án tù hơn 1 năm và công khai bán đấu giá 19 bất động sản. (Ảnh: Internet)

Bê bối trên ảnh hưởng trầm trọng đến sự nghiệp của Lưu Hiểu Khánh buộc bà phải ngồi tù 1 năm, các tài khoản công ty bị niêm phong và rao bán công khai 19 bất động sản đắt giá.

Năm 2000, Nhậm Hiền Tề được trả thù lao cao trong bộ phim Tiếu ngạo giang hồ nhưng không hề nộp thuế, sau quá trình điều tra nam diễn viên này đã phải chịu khoản phạt cao nhất là 414 vạn tân đài tệ.

Cuối năm 2006, Ngô Tông Hiến người được mệnh danh là Kim vương nghệ thuật Đài Loan bị cáo buộc đã nhiều lần liên quan đến vấn đề thuế vụ, trải qua ba lần khởi tố thua kiện Ngô Tông Hiến buộc phải giao nộp số tiền phạt cao nhất lên đến 1080 vạn tân đài tệ.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP