Trong nước

Bị phát hiện chơi golf “lậu” giữa đại dịch, cục phó, tổng giám đốc khai là… nhân viên

Liên quan đến vụ việc giám đốc sở, cục phó và 2 “đại gia” ở Bình Định chơi golf “lậu” giữa đại dịch Covid-19 rồi thành F1, có 3 người khai báo y tế không đúng sự thật về chức danh.

Ngày 5-8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã ký quyết định về việc tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch đối với ông Nguyễn Văn Dũng để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19. Thời hạn tạm đình chỉ là 30 ngày, kể từ ngày 5-8.

Bị phát hiện chơi golf "lậu" giữa đại dịch, Cục phó Cục thuế Bình Định Nguyễn Công Thành khai mình là... nhân viên.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đối với ông Nguyễn Văn Dũng và ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế tỉnh này.

Liên quan đến vụ việc trên, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cũng đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 4-8. Nguyên nhân do ông Thành có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo tìm hiểu của phóng viên, liên quan đến vụ việc trên có 4 người cùng đi chơi golf tại sân golf FLC Quy Nhơn (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn), gồm: ông Nguyễn Văn Dũng; ông Nguyễn Công Thành; ông Nguyễn Hữu Lộc (SN 1981), Giám đốc Công ty TNHH Khoáng sản Thành An và ông Lê Văn Thảo, Tổng Giám đốc Công ty CP Phú Tài. Cả 2 doanh nghiệp của 2 "đại gia" Nguyễn Hữu Lộc và Lê Văn Thảo đều có trụ sở ở Bình Định với doanh thu của mỗi doanh nghiệp từ hàng trăm đến hàng ngàn tỉ đồng/năm. Ngoài ra, 2 vị "đại gia" này còn sở hữu nhiều doanh nghiệp và cổ phần của nhiều doanh nghiệp khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long nói về quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch đối với ông Nguyễn Văn Dũng

Thực tế là vậy, nhưng trong báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn gửi Sở Y tế Bình Định ngày 4-8, ngoài Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng, 3 ông còn lại đều khai không đúng về chức danh của mình.

Cụ thể, ông Nguyễn Công Thành khai là nhân viên Cục thuế Bình Định, ông Nguyễn Hữu Lộc khai kinh doanh khoáng sản titan, còn ông Lê Văn Thảo khai nhân viên Công ty CP Phú Tài.

Như đã thông tin, ngày 3-8, chị T.T.Q, nhân viên sân golf của FLC Quy Nhơn (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn), được xác định dương tính SARS-CoV-2. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy có 11 người tiếp xúc gần với chị T.T.Q.

Trong đó, có 7 người là đồng nghiệp của chị Q. và 4 người còn lại, gồm Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Nguyễn Văn Dũng, Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định Nguyễn Công Thành cùng 2 "đại gia" có tiếng ở TP Quy Nhơn là ông Nguyễn Hữu Lộc và ông Lê Văn Thảo.

Sân golf nơi ông Nguyễn Văn Dũng, ông Nguyễn Công Thành và 2 "đại gia" chơi golf "lậu"

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 4 ông Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hữu Lộc và Lê Văn Thảo sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Trước đó, trong 2 ngày 31-7 và 1-8, các ông Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hữu Lộc và ông Lê Văn Thảo đến chơi golf tại sân golf của FLC Quy Nhơn. Tại đây, 4 người này đã tiếp xúc gần với chị T.T.Q, nhân viên sân golf.

Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có chỉ thị về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian 15 ngày, kể từ 6 giờ ngày 1-8. Trong đó có quy định không tụ tập 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Riêng các hoạt động văn hóa, thể thao (trong đó có golf), giải trí…, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định yêu cầu tạm dừng từ ngày 1-6.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP