Pháp luật

Bị phát hiện trộm cắp, 'đạo chích' đâm chết 2 vợ chồng chủ nhà

Nửa đêm, Đinh Công Tráng đã đột nhập vào nhà vợ chồng anh Đặng Văn Trường và chị Nguyễn Thị Hoa để trộm cắp tài sản. Bị phát hiện khi chưa kịp thực hiện hành vi trộm cắp, Tráng đã dùng dao bầu đâm tử vong vợ chồng chủ nhà...

Ảnh minh họa

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Công Tráng (sinh năm 1977, ở khu phố An Bình, phường An Tảo, TP Hưng Yên) về tội Giết người và Trộm cắp tài sản theo quy định tại các điểm a và n, khoản 1, Điều 123 và điểm c khoản 2 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên, vào khoảng 0 giờ ngày 17/8/2018, Đinh Công Tráng đã đột nhập vào nhà vợ chồng anh Đặng Văn Trường và chị Nguyễn Thị Hoa (khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên) để trộm cắp tài sản.

Khi chưa kịp thực hiện hành vi trộm cắp, Đinh Công Tráng đã bị vợ chồng anh Trường phát hiện. Tráng đã dùng dao bầu đâm nhiều nhát vào người anh Trường và chị Hoa.

Hậu quả làm vợ chồng nạn nhân tử vong. Hành vi của Đinh Công Tráng đã bị truy tố về tội "Giết người" quy định tại điểm a và điểm n khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự.

Kết quả điều tra còn xác định, khoảng 2 giờ ngày 18/8/2018, lợi dụng sơ hở, Đinh Công Tráng đã đột nhập vào phòng Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên trộm cắp chiếc túi xách của chị Lê Thị Kim Chung, SN 1976, ở phố Tạ Quang Bửu, phường An Tảo, TP Hưng Yên (chị Chung đang thăm và trông con của em họ là Bùi Thị Hà, SN 1976, ở Liên Phương, TP Hưng Yên) trong túi có tiền, thẻ ngân hàng, giấy tờ cá nhân và giấy tờ xe ô tô với tổng tài sản trị giá hơn 133 triệu đồng.

Trước đó, ngày 27/7/2018, Tráng cũng đã trộm cắp 1 điện thoại trị giá 6,2 triệu đồng của Phạm Văn Hiếu, đường Lương Đình Của, phường An Tảo, thành phố Hưng Yên. Với các hành vi phạm tội trên, Tráng bị truy tố về tội "trộm cắp tài sản" quy định tại điểm c khoản 2 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Kết thúc phiên tòa, TAND tỉnh Hưng Yên đã tuyên phạt Đinh Công Tráng với hình phạt cao nhất là tử hình về tội giết người, 4 năm tù về tội trộm cắp tài sản, tổng hình phạt chung của 2 tội là tử hình.

Về trách nhiệm dân sự Đinh Công Tráng phải bồi thường cho chị Lê Thị Kim Chung số tiền là 100.500.000đ; bồi thường chi phí cứu chữa, mai táng cho vợ chồng anh Trường, chị Hoa, cùng với tổn thất tinh thần cho người thân trong gia đình nạn nhân tổng số tiền 423 triệu đồng; chịu trách nhiệm chu cấp cho 2 con của vợ chồng anh Trường mỗi tháng 1.490.000 đồng đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Tác giả: P.Mai

Nguồn tin: Báo VnMedia

  Từ khóa: đâm chết , trộm cắp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP