Đẹp

Bí quyết để cơ thể luôn thơm mà không cần dùng nước hoa

Cơ thể thơm tho sẽ giúp bạn tự tin hơn nhiều trong giao tiếp cũng như sinh hoạt đấy nhé.

Ăn sạch

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ “Bạn ăn cái gì thì sẽ thành cái đó” chưa? Một số thực phẩm khi ăn với số lượng lớn có thể gây ra mùi cơ thể. Hành, tỏi và măng tây là một số thực phẩm bạn nên ăn từ từ để giữ mình được thơm tho.

Uống nhiều nước

Lượng nước bạn uống trong một ngày phụ thuộc nhiều khía cạnh khác nhau. Nhưng như bạn đã biết, lượng nước được khuyến nghị là 8 ly mỗi ngày. Chỉ cần cố gắng không uống dưới mức đó.

Giữ ẩm bằng dầu thơm

Ngay sau khi ra khỏi phòng tắm, hãy thoa dầu thơm khi da bạn vẫn còn ẩm. Bằng cách này, làn da của bạn sẽ hấp thụ các loại dầu và hương thơm tốt hơn. Hãy đầu tư một loại sữa dưỡng thể cao cấp có mùi hương lưu lại cả ngày.

Làm sạch vùng dưới cánh tay

Khu vực ấm, ẩm dưới cánh tay là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Lông, bụi và dầu tích tũy kích thích sự sinh sôi của vi khuẩn gây nặng mùi. Do đó, vệ sinh vùng nách sạch sẽ thì cơ thể cũng thơm tho hơn.

Dùng thảo mộc

Bạn có thể dùng xô thơm như một loại gia vị nêm nếm vào thức ăn để tạo vị ngon ngọt. Bạn cũng có thể thoa chiết xuất xô thơm lên da, để đánh bại mùi cơ thể. Tinh dầu hương thảo, tinh dầu cây chè và cây phỉ cũng có tác dụng tương tự, vừa ngăn sự sinh sôi của vi khuẩn vừa tạo mùi mát mẻ, dễ chịu.

Mặc quần áo có chất liệu dễ thở

Theo Applied and Environment Microbiology, những loại vải có nguồn gốc tự nhiên như cotton, lụa và len tạo độ thông thoáng hơn so với các chất liệu nhân tạo khác như rayon, spandex... Do đó khi lựa chọn trang phục, bạn nên chọn những chất liệu tổng hợp có tác dụng kiểm soát lượng mồ hôi tiết ra, giúp quần áo bạn mặc không bị dính bết, từ đó giúp giảm mùi hôi cơ thể.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: cơ thể luôn thơm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP