Đẹp

Bí quyết giảm cân: Ăn bữa sáng nhiều hơn bình thường

Vừa qua, các nhà nghiên cứu tại Đại học Lzigeck (Đức) đã công bố một tin rất vui cho những người đang "vật vã" với việc ăn kiêng. Đó chính là hãy ăn bữa sáng nhiều hơn so với bình thường, bởi nó đã được chứng minh có thể đốt cháy lượng calo hơn gấp đôi so với khi bạn ăn bữa tối.

Nỗ lực giảm cân có thể mang lại hiệu quả tốt hơn nếu ăn bữa chính vào buổi sáng, bữa phụ vào buổi tối - Ảnh: Internet

Nghiên cứu của họ cho thấy, nếu cơ thể ăn nhiều hơn vào buổi sáng sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất được gọi là phát sinh nhiệt do ăn kiêng (DIT) – là số lượng calo mà cơ thể phải tiêu tốn để làm nóng cơ thể và tiêu hóa thức ăn. Vậy nên, nó rất có thể là "chìa khóa" của việc giảm cân trong khi vẫn giữ được mức đường trong máu ổn định.

Cụ thể hơn, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên 16 người đàn ông khỏe mạnh. Họ đã cho nhóm tình nguyện ăn một bữa sáng đầy đủ và một bữa tối ít hơn vào một ngày, sau đó ngược lại vào một ngày khác để so sánh. Kết quả cho thấy, số DIT cao gấp 2,5 lần khi ăn sáng nhiều hơn so với bữa tối bởi cơ thể đã sinh nhiệt nhiều hơn, từ đó đốt cháy calo gấp đôi bình thường.

Tiến sĩ Juliane Richter – Tác giả của nghiên cứu trên cho biết, phát hiện này rất có ý nghĩa đối với mọi người bởi nó nhấn mạnh vào giá trị của việc ăn sáng. Bên cạnh đó bà cũng giải thích rằng, việc ăn sáng quá ít sẽ khiến cơ thể không đủ thỏa mãn, từ đó làm cho bạn ăn vặt cả ngày rồi trở nên béo hơn.

Nghiên cứu cũng cho thấy nỗ lực giảm cân có thể mang lại hiệu quả tốt hơn nếu ăn bữa chính vào buổi sáng, bữa phụ vào buổi tối. Nhờ đó, chúng ta có thể ngăn ngừa nguy cơ bị thừa cân, béo phì và biến động đường huyết. Đây đều là những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, tiểu đường, theo Daily Mail.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP