Đẹp

Bí quyết làm đẹp siêu đơn giản với dâu tây

Loại quả mọng thơm ngon, được nhiều người ưa chuộng lại có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp với những cách vô cùng đơn giản sau.

Dâu tây là loại quả mọng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: canxi, sắt, phốt pho, kali, các loại vitamin và hai chất chống oxy hóa cực đỉnh là flavonoid và anthocyanine. Những chất này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mặt, phòng chống ung thư, loại bỏ cholesterol xấu,…

Ngoài ra, những chất dinh dưỡng trong dây tây có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp.

Tẩy tế bào chết

Trộn mật ong cùng vài giọt nước cốt chanh và dâu tây đã nghiền mịn (không bỏ bã dâu tây). Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt theo vòng tròn và để nguyên trong 10 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch bằng nước. Nên tẩy da chết bằng dâu tây 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất cho da.

Mặt nạ dâu tây

Các chuyên gia làm đẹp đã phát hiện ra nước ép dâu tây có công dụng thần kỳ trong việc làm sáng da, loại bỏ các vết thâm nám và trị mụn hiệu quả. Bạn nghiền 3 – 5 trái dâu ra, lọc qua một cái khăn để lấy nước cốt. Vệ sinh mặt sạch sẽ, sau đó dùng tay hoặc bông thấm đều nước cốt dâu và xoa lên mặt theo vòng tròn. Giữ nguyên trong 20 phút, và rửa sạch lại bằng nước.

Mặt nạ nước cốt dâu tây bảo vệ da khỏi những yếu tố gây hại của tia UV, tẩy da chết hiệu quả.

Mặt nạ dâu tây và sữa chua không đường

Mụn luôn khiến chúng ta khó chịu và gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Chỉ cần sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên, mụn sẽ dần biến mất, trả lại cho bạn làn da sáng mịn. Vì axit salycilic có trong dâu kết hợp cùng dưỡng chất trong sữa chua giúp điều trị mụn hiệu quả.

Dâu tây 2 – 3 quả nghiền mịn, trộn đều cùng sữa chua không đường. Vệ sinh mặt và cổ sạch sẽ. Thoa đều hỗn hợp lên da, để nguyên trong 10 phút. Sau cùng rửa lại bằng nước.

Toner

Bạn cần 2 thìa nước cốt dâu tây cùng 100 ml nước hoa hồng, trộn đều lên với nhau và xoa lên mặt trước khi đi ngủ. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên dùng toner dâu tây mỗi ngày và không dùng thêm bất cứ kem dưỡng nào vào ban đêm.

Loại toner này hầu như thích hợp với mọi loại da, bạn có thể làm sẵn và bảo quản toner dâu tây trong 15 ngày ở tủ lạnh.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP