Tin trong tỉnh

Bí thư cho bố vợ hưởng sai chế độ: 'Nhiệm kỳ trước'

Ông Lương cho rằng, bố vợ ông được nhận chế độ chất độc màu da cam từ khi ông chưa làm lãnh đạo xã Diễn Hùng.

Liên quan đến thông tin Bí thư xã xác nhận cho bố vợ hưởng chế độ sai quy định, tối ngày 19/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Phan Đức Lương – Bí thư Đảng ủy xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho rằng, việc này huyện đã thành lập đoàn kiểm tra và đã có kết luận cụ thể.

"Việc bố vợ tôi được nhận chế độ chất độc màu da cam là từ khi tôi còn chưa làm lãnh đạo xã mà ở những nhiệm kỳ trước. Bố vợ tôi được nhận chế độ từ năm 2000. Theo luật, nếu không tham gia bộ đội trước 30/4/1975 thì sẽ không được nhận chế độ chất độc màu da cam", ông Lương nói.

Ông Lương cho rằng, ngày xưa còn nhỏ nên bố vợ có đi bộ đội hay không ông không biết.

Nhà của ông Phan Đức Lương, phần vi phạm phía ngoài đường (khoanh đỏ) vừa được ông đập bỏ sau khi có kiến nghị của người dân. Ảnh: báo Công lý


Theo phán ánh của một số đảng viên thuộc Chi bộ thôn Cự Nại, xã Diễn Hùng, ông Phan Đức Lương có nhiều hành vi vi phạm trong quá trình làm việc nhưng chưa bị xử lý.

Theo đó, ông Phan Đức Lương đã tạo hồ sơ cho bố vợ không tham gia bộ đội trước 30/4/1975 để nhận chế độ chất độc màu da cam.

Ngoài ra, ông Phan Đức Lương cũng bị tố cáo đã xây dựng công trình vi phạm hành lang giao thông.

Trước những thông tin phản ánh trên, ngày 5/10/2020 UBKT Huyện ủy Diễn Châu đã thông báo kết quả kiểm tra, chỉ rõ cá nhân, tổ chức sai phạm và đề nghị xử lý những người liên quan.

UBKT Huyện ủy Diễn Châu cho rằng việc ông Hoàng Thế Toàn (bố vợ ông Phan Đức Lương) chưa đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp đối với người bị hậu quả trực tiếp của chất độc hóa học khi tham gia công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại các vùng mà Mỹ sử dụng chất độc hóa học là tố cáo đúng.

Tuy nhiên, UBKT Huyện ủy Diễn Châu xác định việc tố cáo ông Phan Đức Lương lập hồ sơ cho bố vợ là sai. Theo xác định của UBKT Huyện ủy Diễn Châu, ông Hoàng Thế Toàn kê khai, sau đó ông Phan Đức Lương ký xác nhận vào hồ sơ đề nghị cho ông Hoàng Thế Toàn được hưởng chế độ chính sách.

Trách nhiệm thuộc về UBND xã Diễn Hùng, ông Trần Lộc – nguyên Phó Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 1999 – 2004; ông Phan Đức Lương – Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã kiêm Chủ tịch Hội đồng xác nhận người có công xã Diễn Hùng.

Bên cạnh đó, UBKT Huyện ủy Diễn Châu cũng xác nhận nội dung tố cáo ông Phan Đức Lương chiếm dụng hành lang giao thông, đã bị phát hiện nhưng không xử lý công trình vi phạm là tố cáo đúng.

UBKT Huyện ủy Diễn Châu đã yêu cầu Đảng ủy xã Diễn Hùng xem xét, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan, trong đó có ông Phan Đức Lương. Tuy nhiên, việc xử lý đến nay vẫn chưa thông tin quá trình xử lý đến người dân.

Về việc này, theo thông tin trên báo Dân Việt, ông Hà Xuân Quang, Phó Bí thư Huyện ủy Diễn Châu cho biết: "Chúng tôi đã có những chỉ đạo và kết luận. Theo quy định của Đảng, của pháp luật sẽ xử lý nghiêm".

Còn ông Nguyễn Văn Viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Diễn Châu cho biết: "Nội dung này Ủy ban Kiểm tra đã kết luận, hiện các tổ chức Đảng đang xem xét xử lý kỷ luật.

Thường vụ Huyện ủy đang có sự thay đổi nên chờ hoàn thiện xong mới xem xét theo thẩm quyền được".

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP