Trong nước

Bí thư Đà Nẵng: Vụ Vũ “nhôm” rất phức tạp!

Vụ Vũ “nhôm” rất phức tạp; tới đây sẽ tiếp tục xử lý đến nơi đến chốn những người liên quan đến Vũ “nhôm” ở các địa phương và ở trong ngành công an - Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng - thông tin tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố sáng nay (27/11).

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng - phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố sáng 27/11.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri ở Đà Nẵng đã đặt nhiều câu hỏi với đoàn ĐBQH thành phố liên quan đến việc thanh tra, rà soát các dự án ở khu vực bán đảo Sơn Trà theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; vụ án Vũ “nhôm” và các vấn đề liên quan ở Đà Nẵng; việc thu hồi tài sản thất thoát do tham nhũng; việc xử lý kỷ luật ông Tất Thành Cang (Phó Bí thư Thành uỷ TP HCM)...

Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri sáng 27/11

Cử tri Đà Nẵng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến bán đảo Sơn Trà, vụ án Vũ "nhôm"...

Cử tri Đà Nẵng cũng đề nghị xử lý nghiêm những sai phạm ảnh hưởng đến chất lượng công trình cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; có biện pháp chặn đứng thất thoát tài sản của nhà nước của nhân dân do tham nhũng như kê biên, tịch thu tài sản ngay khi bắt đầu thanh tra để tránh cho các đối tượng có thời gian tẩu tán tài sản.

Trả lời cử tri, đại diện đoàn ĐBQH thành phố với vai trò trưởng đoàn, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cho biết, về các dự án ở khu vực bán đảo Sơn Trà, dự kiến, vào thứ Năm tuần này (29/11), Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận thanh tra.

Riêng với thông tin mới được dư luận quan tâm về dự án Công viên Đại Dương ở khu vực bán đảo Sơn Trà, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cho biết, hiện dự án này chưa triển khai. Trước khi triển khai, sẽ có các hội thảo lấy ý kiến chuyên gia đánh giá tác động của dự án đến môi trường ở bán đảo Sơn Trà. Quan điểm của Thành uỷ Đà Nẵng là đảm bảo nguyên tắc phát triển bền vững, nên nếu đánh giá có tác động tiêu cực thì sẽ dừng dự án này.

Về các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”), ông Nghĩa nhắc lại có ít nhất 3 vụ án liên quan đến Vũ “nhôm”. Hiện đã và đang xử các vụ làm lộ tài liệu bí mật của quốc gia, vụ án liên quan đến ngân hàng Đông Á. Vụ thứ ba sẽ liên quan nhiều đến Đà Nẵng là xử tội lạm dụng chức vụ quyền hạn. Ông Nghĩa nói vụ Vũ “nhôm” rất phức tạp và khẳng định, tới đây sẽ tiếp tục xử lý đến nơi đến chốn những người liên quan đến Vũ “nhôm” ở các địa phương và ở trong ngành công an.

Về việc xử lý kỷ luật ông Tất Thành Cang, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng chia sẻ đến cử tri: Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận những vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng. Theo quy trình, hiện ông Cang đang phải dự các cuộc họp xét kỷ luật các cấp từ dưới lên. Vụ ông Tất Thành Cang liên quan đến ai, như thế nào thì các cơ quan chức năng đang tiếp tục xem xét.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP