Tin trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan lĩnh vực đất đai

Sáng nay (7/6), đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2019.

Tham dự có các đ/c Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thanh An – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh và các sở ban ngành cấp tỉnh, các huyện thành thị liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh lắng nghe, trả lời các ý kiến của người dân tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6.

Tại buổi tiếp sáng nay, công dân tại nhiều địa phương đã kiến nghị, khiếu kiện, tố cáo liên quan nhiều đến lĩnh vực đất đai. Đại diện cho 50 hộ dân ở xóm 6, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu kiến nghị điều chỉnh quy hoạch tuyến đường cao tốc Bắc Nam đi qua địa phận huyện Diễn Châu có ảnh hưởng nhiều đến đời sống và quyền lợi của người dân. UBND TP Vinh chậm thi hành bản án số 05 ngày 2/7/2017 của Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An về việc khiếu kiện Quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

Công dân nêu các nội dung phản ánh, kiến nghị tại buổi tiếp dân.

Tố cáo sai phạm thực thi sai bản án dân sự số 44 ngày 8/7/2009 của Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó là tình trạng cán bộ vi phạm quy tắc ứng xử trong thực thi nhiệm vụ; buông lỏng quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai; sai phạm trong công tác quản lý sử dụng đất, tài chính; Phản ánh một số hộ dân xây tường rào vườn ở lấn chiếm đường giao thông nông thôn… Ngoài ra, công dân cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công; cán bộ vi phạm quy tắc ứng xử trong thực thi nhiệm vụ…

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương trả lời, giải trình ý kiến công dân.

Các vấn đề này cũng đã được đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh và UBND TP Vinh, huyện Diễn Châu, Thanh Chương, Anh Sơn… trả lời, giải trình cụ thể cho công dân.

Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TBXH trả lời ý kiến công dân.

Qua xem xét nội dung công dân trình bày và ý kiến giải trình của các cơ quan liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trả lời, giải thích một số nội dung công dân kiến nghị, phản ánh, tố cáo. Đối với kiến nghị điều chỉnh quy hoạch tuyến đường cao tốc Bắc Nam đi qua địa bàn huyện Diễn Châu, UBND tỉnh đã có kiến nghị nên nhân dân phải chờ ý kiến trả lời từ phía Bộ GT – VT.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trực tiếp trả lời, giải thích một số nội dung công dân kiến nghị, phản ánh.

Về phản ánh chậm thi hành bản án số 05 ngày 2/7/2017 của Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy giao UBND TP Vinh thực hiện đúng bản án của Tòa án đã tuyên, trong đó cần sớm làm việc với các hộ dân để nghe tâm tư, nguyện vọng và có phương án giải quyết. Một số nội dung, vụ việc khác, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giao nhiệm vụ cho cơ quan chức năng và các địa phương liên quan cần sớm làm rõ và có văn bản trả lời hoặc giải quyết cho công dân theo đúng quy định của pháp luật./.

Tác giả: Mai Hương – Sỹ Đạt

Nguồn tin: Truyenhinhnghean.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP